พบร่าง 2 ผู้สูญหายเรือล่มกลางเขื่อนมูลบน ใช้โดรนหาอีก 1

อาชญากรรม
28 ก.ย. 65
11:41
566
Logo Thai PBS
พบร่าง 2 ผู้สูญหายเรือล่มกลางเขื่อนมูลบน ใช้โดรนหาอีก 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 คนจากเหตุเรือเล็กล่มในเขื่อนมูลบน จ.นครราชสีมา หลังสูญหาย 3 คน เป็นนักเรียน ม.4 ประธานนักเรียน รร.จระเข้หินสังฆกิจวิทยา หลังพบร่างของป้า ส่วนแม่ เตรียมใช้โดรนบินหา

กรณีเกิดเหตุเรือเล็กล่มกลางเขื่อนมูลบน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้สูญหายภายในเขื่อน 3 คน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา  

วันนี้ (28 ก.ย.2565) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบผู้สูญหายเพิ่มอีก 1 คน คือนายอธิบดี หย่นครบุรี นักเรียนชั้น ม.4 และประธานนักเรียนโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยาพบร่างลอยเสียชีวิตอยู่ริมตลิ่ง บริเวณทางด้านทิศใต้ของเขื่อน ห่างจากจุดที่พบร่างของนางเกรียงแก้ว หาสูงเนิน ป้าของนายอธิบดี

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่จะใช้โดรนค้นหาร่างของนางฤทธิพร หย่นครบุรี 55 ปี แม่ของนายอธิบดี ที่ยังสูญหาย ควบคู่กับการค้นหาทางผิวน้ำเป็นหลัก ด้วยการระดมเรือไล่หา

เหตุการณ์เรือล่มดังกล่าว ครอบครัวผู้เสียชีวิตระบุว่าทั้ง 3 คน ขับเรือข้ามเขื่อน เพื่อไปตัดไม้ไผ่มาทำขายอที่หัก แต่คาดว่าเป็นเรือเล็ก ในช่วงวันเกิดเหตุมีฝนตก และลมกระโชกแรงตลอด อาจเป็นเหตุทำให้เกิดเรือล่ม

ส่วนนายสิทธิเดช พรหมศรี อายุ 62 ปี พ่อค้าขายอาหารอยู่ที่หาดจอมทอง ริมเขื่อนมูลบน กล่าวว่า  วันเกิดเหตุมีฝนตกหนัก มีลมกระโชกแรงจนไม่สามารถกางร่มไว้รองรับลูกค้าที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวได้เหมือนปกติ จึงปิดร้านกลับเข้าบ้านตั้งแต่ช่วง 10.00 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง