โซเชียลชื่นชมพลเมืองดี ช่วยเด็กหญิงต่างชาติ เดินคนเดียวริมถนน

สังคม
29 ก.ย. 65
07:09
8,483
Logo Thai PBS
โซเชียลชื่นชมพลเมืองดี ช่วยเด็กหญิงต่างชาติ เดินคนเดียวริมถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชื่นชม พลเมืองดีให้การช่วยเหลือเด็กหญิงชาวต่างชาติ ขณะกำลังเดินเท้าจากพัทยามุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ไปสนามบินสุวรรณภูมิ หวังขึ้นเครื่องบินไปประเทศจีนเพราะคิดถึงแม่

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2565 ผู้ใช้ Tiktok โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะขับรถและบังเอิญพบเด็กผู้หญิงต่างชาติ เดินอยู่คนเดียวริมถนนและพยายามสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือจนเด็กปลอดภัย โดยคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก

 

ฮัลโหล ฮัลโหล ยูไปไหน stop stop ยู ขึ้นไม่ได้ ไอคอลโปลิศแล้ว

นายภูมิภัทร ชัยชนะ อายุ 23 ปี ชาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวบันทึกไว้เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาน 21.00 น. ขณะกำลังขับรถกลับจากส่งน้ำเมื่อมาถึงบริเวณถนนเลียบทางรถไฟแยกหนองใหญ่ พบเด็กผู้หญิงเดินอยู่ริมทาง จึงขับตามไปและพยายามพูดคุยสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบเพียงว่าเด็กจะไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ ตนจึงโทรหาเถ้าแก่ ให้มาช่วยพูดคุยสื่อสารให้

 

ด้าน นายจักรกฤษณ์ อ้นศรีสวัสดิ์ และ น.ส.ภาวดี บูรณะกิติ ผู้ให้การช่วยเหลือ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการประสานงานจากพนักงานได้คุยกับเด็กหญิงทางโทรศัพท์ในเบื้องต้นก่อนจะขับรถไปยังจุดเกิดเหตุ โดยในตอนแรกน้องยังไม่เปิดใจคุยด้วยแต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิง น้องจึงเริ่มไปเปิดใจ จึงได้ทราบว่าเป็นเด็กหญิงลูกครึ่ง จีน-อเมริกัน อายุ 10 ปี ซึ่งตัวน้องต้องการเดินทางจากที่พักย่านจอมเทียนไปสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อบินไปหาแม่ที่ประเทศจีนเพราะคิดถึงแม่มาก

 

จากนั้นทางตำรวจได้ประสานงานไปยังตำรวจท่องเที่ยว ก่อนจะพาน้องไปส่งตัวให้ดูแล เนื่องจากมีความชำนาญด้านภาษาและข้อมูลของชาวต่างชาติ หลังจากส่งตัวน้องแล้วได้รับการติดต่อจากตำรวจท่องเที่ยวในตอนเช้าว่าพ่อของน้องได้มารับตัวกลับไปแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง