นับถอยหลังโซเชียล เกาะติด #นายก8ปี

การเมือง
30 ก.ย. 65
14:36
1,418
Logo Thai PBS
นับถอยหลังโซเชียล เกาะติด #นายก8ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลร่วมนับถอยหลัง เกาะติดคำวินิจฉัย 8 ปี นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งเห็นด้วยและเห็นต่าง ผ่านแฮชแท็ก "นายก 8 ปี" และ 8 ปีประยุทธ์

นับถอยหลังการรอคอยคำวินิจฉัย "วาระ 8 ปี" ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.

ในโซเชียลกระแส แฮชแท็กบนทวิตเตอร์ร้อนแรงไม่แพ้กันข้ามวันทั้ง #นายก8ปี ซึ่งพบว่าติดอันดับยอดนิยมอับดับ 1 นอกจากนี้ยังมี #8ปีประยุทธ์ และ #ประยุทธ์ออกไป

ซึ่งชาวโซเชียลร่วมแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวอย่างร้อนแรง พร้อมกับจับตาว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อหรือไม่  ทั้งนี้กระแสส่วนใหญ่มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะได้อยู่ต่อหรือไม่ได้ไปต่อ

ขณะที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ถ้าศาลรัฐธรรมนูญ ชี้บิ๊กตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) อยู่ต่อ ใครลงถนน ผมแจ้งจับสถานเดียว #คุกมีไว้ขังพวกไม่เคารพกฎหมาย 

ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากและยังแชร์ข้อความต่อจำนวนมาก 

โชว์ผลงาน 8 ปีช่วยชาวบ้าน 

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับผลงานของรัฐบาลในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาถึง 2 ครั้ง เน้นย้ำ 8 ปี ชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย
"ลุงตู่" มุ่งมั่นยกระดับชีวิตคนไทยในทุกมิติ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทุกคนต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม

สำหรับวันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ จะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ ว่าสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสอง และมาตรา 158 วรรคสี่หรือไม่ ในเวลา 15.00 น.

ทั้งนี้ในเวลา 16.30 น.พรรคร่วมฝ่ายค้านนำ โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะนำทีมพรรคร่วมฝ่ายค้านแถลงข่าวหลังศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประยุทธ์" ออกจาก กห. กลับบ้านพักลุ้นคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ

2 พิกัดชุมนุมการเมือง ร่วมจับตาคำวินิจฉัย "8 ปีประยุทธ์"

ถ่ายทอดสด! ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี - ฝ่ายค้านลุ้นคำตัดสิน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง