ผู้จัดชุมนุม "พอกันที 8 ปี ประยุทธ์" ยืนยันไม่เคลื่อนขบวน

การเมือง
1 ต.ค. 65
16:03
928
Logo Thai PBS
ผู้จัดชุมนุม "พอกันที 8 ปี ประยุทธ์" ยืนยันไม่เคลื่อนขบวน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนรวมกลุ่มจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้จัดการชุมนุมระบุเน้นปราศรัยสะท้อนการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันไม่เคลื่อนขบวน

วันนี้ (1 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 16.00 น. บรรยากาศบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการจัดกิจกรรมชุมนุมในชื่อ "พอกันที 8 ปี ประยุทธ์" โดยมีแกนนำคือกลุ่มราษฎร กลุ่มทะลุฟ้า และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

นายชาติชาย แกดำ ในฐานะผู้จัดการชุมนุมและขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่เพื่อจัดการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะฯ เปิดเผยว่า หลังได้รับอนุญาตจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 ก็นำเอกสารอนุญาตจัดการชุมนุมแจ้งต่อ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.บาลพญาไท ตามขั้นตอน เนื่องจากเป็นเจ้าของพื้นที่

 

ส่วนการจัดกิจกรรมบนเวทีปราศรัยในวันนี้ (1 ต.ค.) จะเป็นการปราศรัยสะท้อนให้เห็นความผิดพลาดของการบริหารงานภายใต้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปจุดอื่น แต่จะเน้นการปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้น และคาดว่ากิจกรรมจะสิ้นสุดในเวลา 21.00 น

เวทีวันนี้ จะสื่อสารเนื้อหาสาระผลพวกของการอยู่มา 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร

ขณะที่บรรยากาศบนเวทีก่อนจะเริ่มการปราศรัย มีนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน ขึ้นแสดงดนตรีด้วย

 

การชุมนุมในครั้งนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงการเรียกร้องอิสรภาพให้ผู้ร่วมชุมนุม หรือแกนนำที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ รวมถึงเปิดโต๊ะให้ประชาชนร่วมเขียนข้อความส่งผ่านจดหมายไปยังผู้ชุมนุมที่ถูกคุมขัง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว พบว่า ผู้เข้าร่วมการชุมนุมส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีดำ เนื่องจากมีการนัดหมายเพื่อแสดงสัญลักษณ์ของการไว้อาลัย และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก

สำหรับการจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า และยังไม่มีการปิดเส้นทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง