บก.ลายจุด จัดกิจกรรม "วันอาทิตย์สีดำ" เน้นแสดงกิจกรรม-ไม่ลงถนน

การเมือง
2 ต.ค. 65
14:29
369
Logo Thai PBS
บก.ลายจุด จัดกิจกรรม "วันอาทิตย์สีดำ" เน้นแสดงกิจกรรม-ไม่ลงถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บก.ลายจุด จัดกิจกรรม "วันอาทิตย์สีดำ" ติดสติกเกอร์ "ไล่ประยุทธ์" ที่กำแพงแยกปทุมวัน นัดหมายทำแคมเปญในทุก ๆ สัปดาห์ ชี้ไม่ชุมนุมลงถนน เน้นแสดงกิจกรรม

วันนี้ (2 ต.ค.2565) กลุ่มผู้ชุมนุมนำสติกเกอร์สีแดง ที่มีข้อความว่า #ไล่ประยุทธ์ มาติดไว้ที่กำแพงสีขาว ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงภาพยนตร์สกาลา ที่ถูกรื้อไปแล้ว บริเวณแยกปทุมวัน

กิจกรรมดังกล่าวนำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้นัดหมายทำกิจกรรมในเวลา 13.00 น. โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า "วันอาทิตย์สีดำ" เพื่อแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ เนื่องจากยังไม่ครบ 8 ปี   

 

นายสมบัติ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ โดยนัดหมายให้ผู้ที่จะเข้าร่วมใส่เสื้อสีดำ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นแคมเปญแรกที่จะจัดขึ้น และในสัปดาห์ถัดไป จะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ แต่ยืนยันว่าจะไม่ลงถนนจัดการชุมนุม แต่จะทำกิจกรรมเฉพาะบนทางเท้า เพื่อไม่ให้เป็นข้อร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่ประกาศไว้ว่า หากใครไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยและลงมาเคลื่อนไหวบนถนนจะแจ้งความดำเนินคดี

 

นายสมบัติ ระบุว่าหากผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากี่ปีแล้ว เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่กล้าตอบว่าเป็นนายกรัฐมนตรีมาเพียง 5 ปี พร้อมทั้งเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบในกรณีนี้ หรือลาออกจากตำแหน่ง

 

สำหรับการรวมตัวในครั้งนี้ นายสมบัติ กล่าวว่าได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมที่ สน.ปทุมวันแล้ว และกิจกรรมดังกล่าวไม่อยากให้เรียกว่า ม็อบ เพราะเป็นการทำแคมเปญในทุก ๆ สัปดาห์เท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้จัดชุมนุม "พอกันที 8 ปี ประยุทธ์" ยืนยันไม่เคลื่อนขบวน

เกิดอะไรในวันชี้ชะตา “พล.อ.ประยุทธ์” ปม 8 ปี นายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง