เปิดทำ "พาสปอร์ต" ทุกวัน 2 แห่ง ใน กทม.

การเมือง
6 ต.ค. 65
10:29
1,025
Logo Thai PBS
เปิดทำ "พาสปอร์ต" ทุกวัน 2 แห่ง ใน กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน เปิดบริการทำพาสปอร์ตทุกวัน 2 แห่งใน กทม. เริ่ม 1 ตุลาคม

วันนี้ (6 ต.ค.2565) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีนโยบายในการที่ให้ทุกหน่วยงานปรับการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ ดูแลประชาชนมากที่สุด และเพื่อให้เป็นไปตามสถานการณ์ระหว่างประเทศที่หลายประเทศได้ปรับลดและผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศแล้ว

รัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศจึงอำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากขึ้น โดยตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดทำพาสปอร์ตให้ประชาชนทุกวัน (ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์) และจะปิดทำการเฉพาะวันหยุดราชการเท่านั้น

โดยจะอำนวยความสะดวกที่ 2 สำนักงาน ได้แก่ สำนักงานฯ ปทุมวัน (MBK Center) และสำนักงานฯ บางใหญ่ (เซ็นทรัลเวสต์เกต) เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องการทำพาสปอร์ตในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กที่ต้องการเดินทาง

รัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศขานรับการทำงานเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ทั้งนี้ นอกจากการเปิดบริการในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์แล้ว ยังเปิดบริการทำพาสปอร์ตด้วยเครื่องรับคำร้องแบบบริการด้วยตนเอง หรือ Kiosk ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ มีระบบเสียงให้คำแนะนำทุกขั้นตอนอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง