ตร.เฝ้าระวังผู้แฝงตัวก่อเหตุรุนแรง งานรำลึก 6 ตุลาฯ

การเมือง
6 ต.ค. 65
13:05
316
Logo Thai PBS
ตร.เฝ้าระวังผู้แฝงตัวก่อเหตุรุนแรง งานรำลึก 6 ตุลาฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลจัดกำลังเข้าพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง เนื่องในวันครบรอบ 46 ปี รำลึกถึงเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ยัน กำลังเพียงพอต่อการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัย

วันนี้ (6 ต.ค.2565) เนื่องในวันครบรอบ 46 ปี เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 วันนี้มีประชาชน นักเรียน นักศึกษากลุ่มต่าง ๆ จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวในหลายพื้นที่ อาทิ กิจกรรมรำลึกภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, กิจกรรมการแสดงดนตรีที่ลานคนเมือง

พล.ต.ต.นิธิธร จิตกานนท์ รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า การจัดกำลังเข้าพื้นที่เน้นการดูแลความสงบเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมการชุมนุมหรือเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ แต่ขอให้ผู้ร่วมกิจกรรมเคารพกฎหมาย

รวมถึงเนื้อหาในการจัดนิทรรศการ เนื้อหาการเสวนา ปราศรัย ขอให้ระวังข้อความ ภาพเหตุการณ์ที่อ่อนไหวหรือรุนแรง อันสุ่มเสี่ยงจะส่งผลให้ขัดต่อกฎหมาย ซึ่งหากสุ่มเสี่ยงขัดต่อกฎหมายตำรวจจะเน้นประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจและขอความร่วมมือ

ส่วนการข่าวกลุ่มผู้ก่อกวนหรือก่อเหตุรุนแรง ที่อาจจะแฝงตัวเข้าไปร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างสถานการณ์ต่างๆ รอง ผบช.น.กล่าวย้ำเตือนว่า ทุกกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ตำรวจมีข้อมูลของบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นอันตรายอยู่แล้ว หากพบความสุ่มเสี่ยงพร้อมดำเนินการทันที

รวมถึงหากแกนนำผู้จัดกิจกรรม พบเห็นเหตุการณ์ หรือ บุคคลต้องสงสัยขอให้แจ้งตำรวจโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง