“ตรีนุช” กำชับ ร.ร.เฝ้าระวังความปลอดภัย “วราวุธ” นัดแต่งดำอาลัย

อาชญากรรม
6 ต.ค. 65
18:30
490
Logo Thai PBS
“ตรีนุช” กำชับ ร.ร.เฝ้าระวังความปลอดภัย “วราวุธ” นัดแต่งดำอาลัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ตรีนุช” กำชับโรงเรียนเฝ้าระวังความปลอดภัย ชม ร.ร.ในเส้นทางคนร้าย ที่เฝ้าระวังนักเรียนอย่างดี ด้าน “วราวุธ” นัดสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา แต่งดำไว้ทุกข์ พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันนี้ (6 ต.ค. 2565) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีการกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ของอบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีเด็กเล็กและผู้ใหญ่เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องสะเทือนขวัญของคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะนักเรียน ผู้ปกครอง และ ครูใน จ.หนองบัวลำภู

เมื่อทราบเหตุการณ์ได้โทรศัพท์ไปถึงศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) ในจ.หนองบัวลำภู โดยได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้สูญเสีย พร้อมให้ดำเนินการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้เกี่ยวข้องโดยด่วน

อย่างไรก็ตามต้องขอชื่นชมผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ผู้บริหารโรงเรียน และครู ของ สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ที่ได้ติดตามข่าวสาร และดำเนินการป้องกันปัญหาทันที เช่น ที่โรงเรียนโนนสวาทหนองไพบูลย์ ซึ่งคนร้านขับรถผ่าน ได้เฝ้าระวัง ปิดโรงเรียน เคลื่อนย้ายนักเรียนและครูของโรงเรียน ไปยังโรงโม่หินต้อยติ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย เป็นต้น

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้แจ้งถึงกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เจ้าหน้าที่พรรค และสมาชิกพรรค ให้ร่วมกันแต่งชุดดำไว้ทุกข์ ในวันที่ 7 ต.ค.2565 เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยต่อครอบครัวผู้สูญเสียในเหตุการณ์ดังกล่าว

ในเวลาเดียวกันเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ขึ้นข้อความ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ครอบครัวของผู้สูญเสียทุกท่าน เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง