2 สมาคมสื่อขอความร่วมมือนำเสนอข่าว “กราดยิงหนองบัวลำภู”

อาชญากรรม
6 ต.ค. 65
18:55
555
Logo Thai PBS
2 สมาคมสื่อขอความร่วมมือนำเสนอข่าว “กราดยิงหนองบัวลำภู”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมสื่อฯ ขอความร่วมมือสมาชิกนำเสนอข่าว “กราดยิงหนองบัวลำภู” ด้วยความระมัดระวัง เพราะเป็นเหตุที่สะเทือนขวัญของคนในสังคม และนำมาซึ่งการเศร้าเสียใจของครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ

วันนี้ (6 ต.ค.2565) นายสุปัน รักเชื้อ ประธานสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ นายพีระวัฒน์ โชติธรรมโม นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ร่วมออกแถลงการณ์ถึง สมาชิกของทั้งสององค์กร องค์กรวิชาชีพสื่อฯ ขอความร่วมมือสมาชิก “ให้ระมัดระวังในการนำเสนอข่าวเหตุกราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู'” ระบุว่า

เรียน องค์กรสมาชิกสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยและสมาชิกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย

ตามที่ได้เกิดเหตุกราดยิงในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งใน องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นากลาง ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และผู้ก่อเหตุได้ยิงตัวเองและคนในครอบครัวของตน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นเหตุที่สะเทือนขวัญของคนในสังคม และนำมาซึ่งการเศร้าเสียใจของครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ทางสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จึงขอความร่วมมือมายังองค์กรสมาชิกของสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยและสมาชิกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ให้ระมัดระวังในการนำเสนอข่าวดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น ภาพข่าว เนื้อหาข่าว การนำเสนอของผู้จัดรายการข่าวและผู้ประกาศข่าว ในทุกช่องทางการเผยแพร่ขององค์กร ที่จะละเมิดต่อผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บรวมไปจนถึงครอบครัวและเครือญาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอน “หยุดแชร์ภาพ-แชร์คลิป” ภาพกราดยิงหนองบัวลำภู เสียชีวิต 36 คน

เคลื่อนย้าย 24 ศพไปชันสูตร เหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู

หน.สำนักงานปลัด อบต.เล่าเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง