ชันสูตรผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงครบแล้ว ก่อนส่งมอบร่างให้ญาติ

อาชญากรรม
7 ต.ค. 65
15:11
10,946
Logo Thai PBS
ชันสูตรผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงครบแล้ว ก่อนส่งมอบร่างให้ญาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แพทย์ทำการชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรง จ.หนองบัวลำภู ครบทั้งหมดแล้ว และเตรียมนำไปส่งที่ อบต.อุทัยสวรรค์ เพื่อให้ญาติมาติดต่อรับร่าง กลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

วันนี้ (7 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรง ในพื้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ที่ถูกนำตัวส่งมาชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลอุดรธานี ซึ่งหลังจากชันสูตรแล้วเสร็จจะทยอยส่งกลับ อบต.อุทัยสวรรค์ 

นายอักฤทธิ์ เมืองมั่งคั่ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ยืนยันขณะนี้ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลอุดรธานี ทำการชันสูตรร่างซึ่งเป็นเด็กทั้งหมดรวม 26 คนเสร็จแล้ว เหลือเพียงร่างผู้ใหญ่ที่ยังมีบางส่วนยังชันสูตรไม่แล้วเสร็จ คาดว่าไม่เกินเที่ยงของวันนี้ และจะสามารถลำเลียงร่างทั้งหมด ไปยัง อบต.อุทัยสวรรค์ ก่อนที่จะติดต่อให้ญาติ ยืนยันตัวบุคคล และตรวจประวัติ พร้อมรวบรวมเอกสารเพื่อขอรับศพกลับประกอบพิธีทางศาสนา

โดยการเคลื่อน ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด จะใช้รถของมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ไปส่งที่ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู โดยที่ญาติๆ ไม่ต้องเดินทางมารับเองด้วยตัวเอง ที่โรงพยาบาล เนื่องจากไม่ให้เกิดความซับซ้อนและการเสียเวลา

ผู้เสียชีวิต ที่มาทำการชันสูตร ที่โรงพยาบาลอุดรธานี รวมทั้งหมด 37 คน ในจำนวนนี้มีร่างของผู้ก่อเหตุรวมอยู่ด้วย และมีของร่างของเด็กจำนวน 26 คน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง