จับคนขับรถชน พนง.กวาดถนน-อ้างก้มเล่นมือถือ

อาชญากรรม
10 ต.ค. 65
15:24
1,058
Logo Thai PBS
จับคนขับรถชน พนง.กวาดถนน-อ้างก้มเล่นมือถือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับคนขับรถชนพนักงานกวาดถนน กทม.เสียชีวิต รับสารภาพขณะเกิดเหตุก้มดูโทรศัพท์มือถือ ไม่พบสารเสพติดและแอลกอฮอล์ แจ้งข้อหาขับรถประมาท ไม่หยุดช่วยเหลือ และใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่รถยนต์

วันนี้ (10 ต.ค.2565) กรณีนางสมศรี ยิ้มแฉล้ม ลูกจ้างพนักงานรักษาความสะอาด สังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตริมทางถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ล่าสุดตำรวจนครบาลบางชัน สามารถจับผู้ก่อเหตุขับรถกระบะเฉี่ยวชนแล้ว หลังจากที่มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ระบุว่า เป็นรถยนต์คันที่ก่อเหตุขับชนนางสมศรี 

จากการตรวจสอบพบว่ารถคันนี้มีนายอรรคพล นิมะ เป็นผู้ขับขี่ ตำรวจจึงคุมตัวจากบ้านพัก ในซอยราษฎร์พัฒนา 30 เขตสะพานสูงมาสอบสวน

พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ขณะเกิดเหตุก้มลงดูโทรศัพท์มือถือ แต่อ้างว่าไม่แน่ใจว่าขับรถเฉี่ยวชนสิ่งใดเพราะมองไม่เห็น

คดีนี้ตำรวจพบไฟตัดหมอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงสืบสวนขยายผลจากหลักฐานชิ้นนี้ ซึ่งสอดคล้องกับความเสียหายที่พบจากของรถยนต์กระบะที่ยึดได้

ส่วนการตรวจสอบร่างกายไม่พบสารเสพติด หรือแอลกอฮอล์ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นเสียชีวิต และไม่หยุดช่วยเหลือแจ้งเหตุ รวมทั้งจะพิจารณา แจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่รถยนต์

 

สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นพนักงานรักษาความสะอาดของเขตสะพานสูงใกล้เกษียณแล้ว มาปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับเพื่อนร่วมงานในเวลา 04.00 น.ของทุกวัน โดยเดินไกวาดขยะริมทางคู่ขนาน

แต่ปรากฏว่าระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น เพื่อนร่วมงานเห็นผิดสังเกตว่า ผู้เสียชีวิต ไม่ได้กวาดถนนตามมาเป็นแถว เมื่อเดินย้อนกลับไปสำรวจจึงพบร่างของนางสมศรี ตกลงไปในสวนข้างทาง ลึกเข้าไปจากริมถนนประมาณ 5 เมตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เยียวยา "พนักงานกวาดถนน" ถูกรถชนเสียชีวิตขณะทำงาน

เปลี่ยนขวด PET เป็นชุดวิบวับสุดเจิดจ้า ช่วยเซฟ พนง.กวาดถนน

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง