ประชาชนถวายสักการะ "พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9" วันแรก

สังคม
14 ต.ค. 65
16:47
986
Logo Thai PBS
ประชาชนถวายสักการะ "พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9" วันแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนทยอยเข้าถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตลอดทั้งวัน ต่างชื่นชมในความสวยงามของอุทยานฯ แม้จะยังก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์

วันนี้ (14 ต.ค.2565) ประชาชนทยอยเดินทางมาที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ถนนศรีอยุธยา เพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 อย่างต่อเนื่อง หลังจากสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเปิดวานนี้

ภายในบริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เทศกิจ และเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน มีการแจกดอกกุหลาบสีเหลือง เพื่อให้นำไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9

ประชาชนที่มาในวันนี้ กล่าวว่า ใช้เวลาในวันหยุดเพื่อจะมาสักการะพระบรมราชสรีรังคาร ที่วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราช ราชวรวิหาร จากนั้นก็มาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 ต่อ ซึ่งรู้สึกปลาบปลื้มใจมาก

อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยจะมีกำหนดเสร็จในปีหน้า ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะเป็นปอดเแห่งใหม่ใจกลางกรุง และเป็นอีกสถานที่พักผ่อนตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อ่านข่าวเพิ่ม: "ในหลวง-พระราชินี" ทรงวางศิลาฤกษ์แท่นฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9

ภายในสวนนี้ยังมีการรวบรวมและจำลองโครงการตามพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 ทั้งเรื่องป่าและน้ำ รวมถึงแก้มลิง ที่เป็นพื้นที่รองรับน้ำโดยสามารถผันน้ำเชื่อมกับคลองเปรมประชากรที่อยู่ด้านนอกของอุทยานได้ และอื่น ๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับระบบน้ำและป่าไม้

สำนักพระราชวังเปิดให้เข้ามาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 ได้ตั้งแต่วันที่ 14-16 ต.ค.2565 เวลา 8.00-19.00 น. ซึ่งสามารถจอดรถได้ที่ริมถนนศรีอยุธยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง