กรมอุตุฯ ประกาศ "พายุเซินกา" อ่อนกำลังลง ไทยยังมีฝนบางพื้นที่

ภัยพิบัติ
15 ต.ค. 65
17:33
1,764
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ ประกาศ "พายุเซินกา" อ่อนกำลังลง ไทยยังมีฝนบางพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พายุดีเปรสชัน “เซินกา” ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณแขวงเซกอง ประเทศลาวแล้ว แต่ยังส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางบางพื้นที่

วันนี้ (15 ต.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 9 เวลา 13.00 น. เรื่อง พายุดีเปรสชัน “เซินกา” ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณแขวงเซกอง ประเทศลาวแล้ว แต่ยังคงส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง กับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


ขณะที่ ทีมกรุ๊ป ประเมินว่า พายุเซินกา และดีเปรสชั่น 2 ลูก ขึ้นฝั่งเวียดนามแต่มาไม่ถึงประเทศไทย ในช่วง 15 ถึง 24 ต.ค.2565 โดยพายุโซนร้อนเซินกาก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ เคลื่อนที่ทางทิศเหนือ แล้วเปลี่ยนทิศทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเล็กน้อย ขึ้นฝั่งที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม แล้วมีลมหนาวจากประเทศจีนเเข้ามาปะทะ ทำให้ลดความแรงลงอย่างรวดเร็วและสลายตัวไป ซึ่งมวลอากาศเย็นจากจีนจะอยู่ไทย 9-14 ต.ค. และ 16-20 ต.ค.2565 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง