ร้องกองปราบ เต็นท์รถมือสอง ใช้เอกสารปลอมหลอกขายรถ

อาชญากรรม
16 ต.ค. 65
15:03
482
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบ เต็นท์รถมือสอง ใช้เอกสารปลอมหลอกขายรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้เสียหาย นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกเต็นท์รถมือสอง ย่านรามคำแหง ปลอมแปลงใบเสร็จหลอกขายรถ ทำให้เอารถที่ซื้อไปขายต่อไม่ได้

วันนี้ (16 ต.ค.2565) ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พร้อมผู้เสียหาย 3 คน นำหลักฐานใบเสร็จชำระปิดงวดรถยนต์จากธนาคาร ที่ทำการซื้อขายรถยนต์ด้วยเงินสด กับเต็นท์รถยนต์มือสองแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง เข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้สืบสวนขยายผล หลังผู้เสียหาย อ้างว่า ใบเสร็จถูกปลอมแปลงขึ้น หลังทำการติดต่อซื้อขายด้วยเงินสดในช่วงเดือนสิงหาคม และกันยายน จำนวน 4 คัน

แต่เมื่อตรวจสอบไปยังธนาคารปรากฏว่า ใบเสร็จดังกล่าวถูกปลอมแปลงขึ้น ทำให้ไม่สามารถนำรถที่ได้มาขายต่อได้ ความเสียหายทั้งหมดรวมเป็นเงิน 1,390,000 บาท

หนึ่งในผู้เสียหายเผยว่า เคยติดต่อซื้อขายจากเต็นท์รถมือสองดังกล่าวมาก่อนแล้ว จึงเชื่อใจและทำการซื้อขายกันอีกครั้ง ไม่คิดว่าจะถูกหลอกในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้พยายามติดตามทวงถามแต่ทางเต็นท์รถดังกล่าว ยังไม่ชำระค่ารถจากธนาคารให้ และมีการปลอมแปลงใบเสร็จธนาคารส่งให้กับตน จึงตัดสินใจติดต่อทนายความเข้าแจ้งความในวันนี้

ทนายความ เผยว่า จากพฤติกรรมดังกล่าว ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม เพราะขณะนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายเพิ่มเติมจะทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความ และหากปล่อยไว้อาจจะมีผู้เสียหายเพิ่มอีก เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และปลอมแปลงเอกสาร จึงเดินทางเข้ามาร้องกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สอบสวนจับกุมต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง