งาน "โตโน่" พรุ่งนี้พร้อม ปชช. มองต่างมุม "ร่วมเชียร์-เสี่ยงเกินไป"

Logo Thai PBS
งาน "โตโน่" พรุ่งนี้พร้อม ปชช. มองต่างมุม "ร่วมเชียร์-เสี่ยงเกินไป"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่จัดสถานที่เตรียมความพร้อมกิจกรรม “ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ว่ายน้ำข้าม 2 ฝั่งโขง พรุ่งนี้ ขณะที่ประชาชนพร้อมให้กำลัง “โตโน่” บางคนมองว่าเสี่ยงเกินไป

วันนี้ (21 ต.ค.2565) บรรยากาศที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช เจ้าหน้าที่กำลังจัดเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม ของ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กับ “ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ว่ายน้ำข้าม 2 ฝั่งโขง (ไทย-ลาว) เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วนในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ นักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม ระบุว่า รู้สึกดีใจที่มีกิจกรรมที่ทำจังหวัดมีความคึกคักมากขึ้น แต่มองว่าการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง มีความเสี่ยงเกินไป อยากให้จัดกิจกรรมในรูปแบบอื่น เช่น การวิ่งข้ามสะพานไทย-ลาว แทน

ด้านชาวลาว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและมาชมบรรยากาศในวันนี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ โตโน่ มาจัดกิจกรรมนี้ เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือโรงพยาบาล อยากเป็นกำลังใจให้ และยังบอกเพิ่มเติมว่า ไม่ต้องสนใจกระแสดรามาต่างๆ ส่วนพรุ่งนี้จะมาร่วมเชียร์ที่ฝั่งไทยด้วย

วันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.โตโน่ เริ่มว่ายน้ำจาก ลานพญาศรีสัตตนาคราช ไปขึ้นที่ วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ต่อมาเวลา 13:00 น. ว่ายถึงฝั่งลาว และ ในเวลา 15:00 น.จะว่ายน้ำจาก หาดบ้านนาเมือง (ฝั่งลาว) มาขึ้นฝั่งที่ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง