"จุรินทร์" เปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หวังปักธงชัยสมุทรสาคร

การเมือง
22 ต.ค. 65
17:02
629
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" เปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หวังปักธงชัยสมุทรสาคร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ​ส.ส.​ สมุทรสาคร 4 เขต หวังปักธงชัยสมุทรสาคร ยันขอเดินหน้าประชาธิปไตยท้องอิ่ม​ ให้ประชาชนลื่มตาอ้าปากได้

วันนี้ (22 ต.ค.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ที่รับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้งภาคกลางร่วมกิจกรรม "จุรินทร์ออนทัวร์” ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคครบทั้ง 4 เขต

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า 5-6 เดือนก่อนได้มาประชุมสมาชิกและเปิดศูนย์ประสานงานประจำจังหวัด พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่เข้าปีที่ 4 ของสภาผู้แทนราษฎรแล้วนับแต่เลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 หากครบ 4 ปีในเดือน มี.ค.2566 มีการยุบสภาก็ต้องมีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน หรือตามปฏิทินเบื้องต้นที่ กกต.กำหนดไว้คือ 7 พ.ค.2566

นอกจากนี้ยังย้ำถึงความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งตัวบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งและนโยบายของพรรคที่จะเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง โดยเฉพาะนักการเมืองหน้าใหม่ "ดร.เอ้-มาดามเดียร์ " และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคใต้ที่ขาด 2-3 เขต หลังจากนี้จะไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครที่นครราชสีมาและเชียงใหม่

รวมถึงการปฏิบัติตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะบัตรเลือกตั้งจะมี 2 ใบ พร้อมยกตัวอย่างการคิดคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อตามกติกาใหม่ เช่น หากพรรคไหนมีคะแนน 4,000,000 จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 10 คน หากค่าเฉลี่ย ส.ส. 1 คน อยู่ที่ 400,000 คะแนน ย้ำความสำคัญของบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประชาธิปไตยที่ประชาธิปัตย์ต้องการเห็น นอกประชาธิปไตยภายใต้การปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขแล้ว ต้องเป็นประชาธิปไตยท้องอิ่ม เพื่อให้ประชาชนลื่มตาอ้าปากได้ ในนโยบายเศรษฐกิจ 3 ขา พร้อมย้ำว่า "ล้มเจ้า ประชาธิปัตย์ ไม่เอา" หวังปักธงชัยพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ทั้ง 4 เขต

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขตประกอบด้วย นายชวพล วัฒนพรมงคล ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 1, นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2, นายธนวัฒน์ ทองโต ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3, และนายนิติรัฐ สุนทรวร ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 4

ปัจจุบัน จ.สมุทรสาคร มี ส.ส. 3 คน คือ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ สังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย, นายทองแดง เบ็ญจะปัก พรรคก้าวไกล และนายสมัคร ป้องวงษ์ พรรคชาติพัฒนากล้า ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จะมีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 4 เขต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง