ร้องเพจดัง ถูกบ่อนการพนันอุ้มซ้อม รีดเงิน 5 ล้านบาท

อาชญากรรม
27 ต.ค. 65
14:18
443
Logo Thai PBS
ร้องเพจดัง ถูกบ่อนการพนันอุ้มซ้อม รีดเงิน 5 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้เสียหาย 5 คน ยื่นร้อง "เพจสายไหมต้องรอด" อ้างถูกบ่อนการพนันย่านรามอินทรา กักตัวข้ามคืน ถูกซ้อมใช้ถุงคลุมหัว รีดเงินสูญ 5 ล้านบาท อ้างถูกโกง แจ้งตำรวจท้องที่กลับเงียบ แถมพาเจ้าของบ่อนมาเคลียร์ได้เงินคืนแค่ 500,000 บาท

วันนี้ (27 ต.ค.2565) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียจำนวน 5 คน ที่อ้างว่าถูกบ่อนการพนันย่านถนนเลียบทางด่วน ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม อุ้มตัวไปรีดเงิน รวมกว่า 5 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากไปเล่นที่บ่อนการพนันดังกล่าว ในช่วงเวลา 16.00 น. ก่อนหน้าเคยไปเล่นการพนันมาแล้ว 2 วัน

กระทั่งเวลา 18.00 น.ตัวแทนของบ่อนได้เรียกขึ้นไปชั้น 2 ของอาคาร พร้อมกล่าวหาว่า พวกตนโกงเล่นการพนันเสือมังกร ทำให้บ่อนเสียเงินเป็นจำนวนมาก ช่วงเวลา 21.00-22.00 น.พวกตนซึ่งแอบนำมือถือติดตัวขึ้นไปด้วย จึงแจ้งตำรวจผ่านสายด่วน 191

ตำรวจติดต่อกลับมา สอบถามสถานที่เมื่อแจ้งพิกัด และเมื่อตำรวจเดินทางมาถึงก็บอกว่าเป็นบ่อนการพนัน จึงยืนยันว่าใช่ และแจ้งว่า พวกตนถูกคุมตัวอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร แต่ปลายสายก็ตัดไป ไม่มีการติดต่อกลับมาอีก

อ้างถูกซ้อมคลุมถุงดำ-รีดเงิน

ผู้เสียหาย ระบุอีกว่า จากนั้นมีตัวแทนของบ่อนการพนันขึ้นมาที่ชั้น 2 และแจ้งว่า มีคนในกลุ่มของตน โทรศัพท์แจ้งตำรวจ จึงนำตัวขึ้นรถตู้ อ้างว่าจะนำไปที่ สน.แต่ถูกพามาจอดไว้ที่ย่านถนนเลียบมอเตอร์เวย์ นานกว่าชั่วโมงครึ่ง และมารู้ตอนหลังว่า เป็นช่วงเวลาที่มีทางตำรวจเข้าไปตรวจสอบ จากนั้นจึงพากลับมาที่บ่อนการพนันอีกครั้ง

ทุกคนถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งเอาถุงดำคลุมหัว เอามือปิดจมูก และปาก ซ้อม เพื่อรีดเอาเงิน โดยกลุ่มคนที่ทำร้ายมีการอ้างว่าเป็นทหาร

นอกจากนี้ผู้เสียหายอ้างอีกว่า ตลอดการซ้อม ทำร้ายร่างกาย คนของบ่อนดังกล่าวจะถามเรื่องเงิน จนสุดท้ายต้องมีการยอมบอกรหัสโทรศัพท์ เพื่อให้กลุ่มที่รุมทำร้ายกดโอนเงินออกจากบัญชีเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อได้เงินไปตามที่ต้องการแล้ว ก็ได้นำตัวกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด ขึ้นรถตู้และนำมาทิ้งไว้ที่บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 ในช่วงเวลา 06.00 น.พร้อมข่มขู่ว่า หากมีการแจ้งความดำเนินคดีจะตามมาทำร้ายอีก

อ่านข่าวเพิ่ม "บิ๊กโจ๊ก" ชี้แจงปมสาวจีนเสพยาช็อกเสียชีวิตคาผับย่านรัชดา

กังขาเจรจาขอเงินคืนต่อหน้าตำรวจ

กระทั่งช่วงเดือน ก.ย. หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจกลับให้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และมีการประสานไปที่ตัวแทนของบ่อนการพนัน

ซึ่งต่อมาได้ส่งบุคคลเข้ามาทำบันทึกต่อหน้าพนักงานสอบสวน ว่าจะคืนเงินตามจำนวน ที่มีการเอาออกไปจากบัญชีผู้เสียหาย

สุดท้ายมีการคืนเงิน 500,000 บาท จากทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท ของผู้เสียหายราย จึงตัดสินใจรวมตัวกันเดินทางมาขอความช่วยเหลือ

นายเอกภพ ระบุว่า จากการพูดคุยกับผู้เสียหาย ทำให้ทราบว่าบ่อนการพนันดังกล่าวถือว่าเป็นบ่อนใหญ่ มีเล่นการพนันทั้งเสือมังกร บาคาร่า กำถั่ว หลากหลายวงอยู่ในพื้นที่อาคารเดียวกัน มีคนเข้าไปเล่นพนัน ทั้งวันทั้งคืน

การที่ตำรวจรู้ว่าเป็นสถานที่เล่นการพนัน แต่ไม่เข้าไปดำเนินการ ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ เหตุการณ์นี้เข้าข่ายการปล้นทรัพย์มีผู้ก่อเหตุกว่า 10 คน แต่ตำรวจกลับให้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ 

นายเอกภพกล่าวว่า นับว่าเป็นการจงใจแจ้งข้อหา ที่ไม่ตรงกับการกระทำความผิด เพราะการปล้นทรัพย์ถือเป็นความผิดอาญา ที่ไม่สามารถยอมความได้ แต่การทำให้เสียทรัพย์สามารถจบลงได้ด้วยการเจรจาคืนเงิน

รวมถึงพฤติกรรมในการทำร้ายร่างกาย ที่ใช้ถุงดำคลุมหัว ถือว่าเข้าข่ายพยายามฆ่า แต่กลับไม่มีการพูดถึงในประเด็นนี้

นอกจากเงินที่บังคับโอนแล้ว ยังมีการนำทรัพย์สินอื่นๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ สร้อย ทอง ไม่มีการคืน และไม่มีการพูดถึงในการลงบันทึกประจำวัน 

หลังจากได้รับการประสานในวันนี้ จะตรวจสอบเรื่องนี้ และประสานขอความช่วยเหลือไปที่ผู้บังคับบัญชาระดับ ผู้บังคับการเจ้าของพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชูวิทย์" แฉผับศูนย์เหรียญทุนธุรกิจสีเทาจีนในไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง