"มืด ไข่มุก" อดีตนักร้องวงพลอย เสียชีวิตแล้ว

Logo Thai PBS
"มืด ไข่มุก" อดีตนักร้องวงพลอย เสียชีวิตแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกสาว "มืด ไข่มุก" อดีตนักร้องวงพลอย แจ้งข่าวเศร้าคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว สวดพระอภิธรรมที่วัดนวลจันทร์

วันนี้ (28 ต.ค.2565) มืด ไข่มุก หรือ ศักดิ์ บุญเรือง นักดนตรีมือเพอร์คัสชัน และอดีตนักร้องดัง วงพลอย ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 12.40 น. ที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ด้วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้

โดยเฟซบุ๊ก มืดไข่มุก บุญเรือง ได้มีการโพสต์แจ้งข่าวจากลูกสาวไว้ว่า "พ่อไปสบายแล้วนะคะ 12.40 น." ซึ่งมีคนคอมเมนต์แสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

และล่าสุดได้โพสต์แจ้งพิธีรดน้ำศพ ที่ วัดนวลจันทร์ ศาลา 3 เวลา 16.00 น.


ทั้งนี้ มืด ไข่มุก เคยมาโชว์ลีลาในสารพันลั่นทุ่งบางเขน ชนิดที่ผู้ชมอึ้งในฝีมือ เพราะถ้าเป็นเครื่องตี ครูมืด เล่นได้หมด โดยเฉพาะเพอร์คัสชันและกลองทอมที่เล่นไว้กว่า 2,000 เพลง

อย่างการเล่นโชว์ให้กับวงลูกทุ่งดังอย่าง เพลิน พรมแดน รวมดาวกระจาย และ เพลงฉันทนาที่รัก เคยดังถึงขั้นหนังสือพิมพ์พากันลงข่าวว่าเป็นมือเพอร์คัสชันคนแรกที่น่าจับตา ไปจนถึงเรื่องที่ตีกลองทอมจนมือแตกก็เคยมาแล้ว และยังมีเพลงดังแห่งยุคสมองจนจน รวมถึงเป็นที่รู้จักในนามสมาชิกวงพลอย แม้ในวันที่ มืด ไขมุก ป่วยมะเร็งแล้ว ก็ยังสู้ ทั้งเล่นกลองทอม และเพอร์คัชชัน รวมถึงสอนคนรุ่นใหม่ และปั้นวงของตัวเองขึ้นมา

จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเจอมรสุมหนักเพราะมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล มีผลให้ทำให้ร่างกายข้างขวาของครูมืดไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ตามปกติ และพูดไม่ได้ รวมไปถึงความจำหายไปบางส่วน หลังจากนั้นก็อาการทรงๆ มาตลอด เพราะมีโรคประจำตัวอีก เช่น เบาหวาน หัวใจ และความดัน 

ซึ่งทางครอบครัวแจ้งว่าครูมืด หยุดหายใจเมื่อวานนี้ จึงรีบส่งโรงพยาบาลทันที แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ครูมืดเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ผ่านมาจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง