สาวไทยเล่านาทีเกิดโศกนาฏกรรมอิแทวอน​ เสียชีวิต​ 120​ บาดเจ็บ​ 100​ คน

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 65
01:47
4,612
Logo Thai PBS
สาวไทยเล่านาทีเกิดโศกนาฏกรรมอิแทวอน​ เสียชีวิต​ 120​ บาดเจ็บ​ 100​ คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาวไทยในเกาหลีใต้เล่านาทีเกิดโศกนาฏกรรมอิแทวอน​ ระบุ​ มีคนเบียดกันจำนวนมากก่อนจะได้ยินเสียงร้องและพบคนล้มลงไปกับพื้น​ ขณะที่สื่อเกาหลีใต้รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด​ 120​ คน​ และบาดเจ็บอีก​ 100​ คน

จากกรณีเจ้าหน้าที่เร่งทำ​ CPR​ กู้ชีพผู้คนประมาณ​ 50​ ชีวิต​ กลางอิแทวอน​ ประเทศเกาหลีใต้​​ หลังได้รับแจ้งเหตุผู้คนเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น​และหายใจลำบาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม​ : จนท.​เกาหลีใต้เร่ง​ CPR ช่วย 50​ ชีวิต​ กลางอิแทวอน​

โศกนาฏกรรมอิแทวอน​ เสียชีวิต​ 59​ บาดเจ็บ​ 150​ คน

ล่าสุด​ วันนี้​ (30​ ต.ค.2565)​ เวลา​ประมาณ 02.10  น.​ สำนักข่าว​ Yonhap ของเกาหลีใต้​ รายงานว่า​ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว​ 120​ คน​ และบาดเจ็บ​ประมาณ​ 100​ คน​ 

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก​ที่ชื่อว่า​ Jessi​ jassicah​ สาวไทยที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ออกมาเล่านาทีเกิดเหตุ​ โดยระบุว่า​ ได้จองโต๊ะไว้ที่ร้านแห่งหนึ่งในย่านอิแทวอนบริเวณสามแยกที่เกิดเหตุ​ โดยก่อนจะเดินไปถึงร้านก็พบผู้คนเบียดกันจำนวนมาก

​หลังเข้าไปนั่งที่โต๊ะในร้านก็ได้ยินเสียงร้อง​กรี๊ด​ และเห็นว่าคนกำลังล้มลงไปแบบระเนระนาด​ที่หน้าร้าน​ ซึ่งบริเวณสามแยกนั้นเป็นจุดที่ทุกคนจะเดินผ่านจากแยกอื่น​ ๆ​ มา​จึงทำให้มีคนหนาแน่น

​ รู้สึกผวามาก​ ที่เห็นคนตะเกียกตะกายอยู่ต่อหน้า​ มีคนกระอักเลือดและมีการปั๊มหัวใจ​ ทำให้รู้สึกตกใจมาก​ คนข้างนอกเข้าร้านไม่ได้​ เราก็ออกไปช่วยไม่ได้เพราะมีการ์ดของร้านกันไว้

สำหรับสาเหตุที่คนมารวมกันมากอาจจะเพราะเป็นช่วงหลังโควิด-19​ จึงทำให้มีคนออกมาเที่ยวกันจำนวนมาก​  ส่วนกระแสที่ว่ามีแก๊สรั่วหรือไฟไหม้นั้น​ เบื้องต้น​ ทราบว่าไม่มีเหตุเหล่านี้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม​ หลังจากที่เดินออกมาจากร้าน​ คนในซอยอื่นยังไม่รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น​ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่อย่างรวดเร็ว​ และมีการดำเนินการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและพบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายคนในที่เกิดเหตุด้วย​ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง