ผู้นำเกาหลีใต้ไว้อาลัย "อิแทวอน" ลดธงครึ่งเสาถึง 5 พ.ย.นี้

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 65
12:38
699
Logo Thai PBS
ผู้นำเกาหลีใต้ไว้อาลัย "อิแทวอน" ลดธงครึ่งเสาถึง 5 พ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ยุน ซอกยอล" ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ประกาศไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมที่ย่านอิแทวอน ตั้งแต่ 30 ต.ค.- 5 พ.ย.นี้ โดยจะลดธงลงครึ่งเสา ขณะที่ชาวเกาหลีวางดอกไม้ร่วมไว้อาลัย

คลิปวิดีโอของผู้อยู่ในเหตุการณ์แสดงให้เห็นความโกลาหลในย่านอิแทวอน สถานที่เที่ยวกลางคืนยอดนิยมในกรุงโซลของเกาหลีใต้ หลังจากนักท่องเที่ยวนับแสนคนร่วมงานฉลองเทศกาลฮาโลวีน

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่าสภาพความแออัดในย่านอิแทวอนทำให้ นักท่องเที่ยวบางส่วนเริ่มขาดอากาศหายใจและมีภาวะหัวใจหยุดเต้น

นายยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ประกาศไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมที่ย่านอิแทวอน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 พ.ย.นี้ โดยหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานทางการทูตจะลดธงลงครึ่งเสา

งดกิจกรรม-ชาวเกาหลีวางดอกไม้ร่วมอาลัย 

รวมทั้งเลื่อนการจัดกิจกรรมที่ไม่มีความจำเป็นออกไปก่อน นอกจากนี้ผู้นำเกาหลีใต้ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ

ผู้นำเกาหลีใต้คำมั่นว่า รัฐบาลจะสนับสนุนการเตรียมจัดพิธีศพ และให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ

พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจอัตลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิต เพื่อคลายความกังวลของสมาชิกในครอบครัว มอบหมายให้ รมว.กระทรวงมหาดไทยสอบสวนหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้โดยเร็ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า ไม่มีแก๊สรั่วหรือเพลิงไหม้ในบริเวณจุดเกิดเหตุ

อ่านข่าวเพิ่ม โศกนาฏกรรมย่านอิแทวอน เกาหลีใต้ ล่าสุดเสียชีวิต 149 คน

ขณะที่ชาวเกาหลีใต้ ได้นำดอกไม้ไปรวมไว้อาลัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว ท่ามกลางครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ญาติของผู้สูญหายที่อิแทวอน ได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์ชุมชน Hannam-dong ในกรุงโซล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวไทยเล่านาทีเกิดโศกนาฏกรรมอิแทวอน​ เสียชีวิต​ 120​ บาดเจ็บ​ 100​ คน

สถานฯทูตไทยแจ้งว่า คนไทยเสียชีวิต 1 คน โศกนาฏกรรม "อิแทวอน"

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง