#ไอจีล่ม ติดเทรนด์ข้ามคืน ทั่วโลกพบบัญชีถูกระงับชั่วคราว-ผู้ติดตามลดลง

Logo Thai PBS
#ไอจีล่ม ติดเทรนด์ข้ามคืน ทั่วโลกพบบัญชีถูกระงับชั่วคราว-ผู้ติดตามลดลง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#ไอจีล่ม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยข้ามคืน หลังผู้ใช้งานเข้าสู่บัญชี Instagram ไม่ได้ และพบมีผู้ติดตามลดลง ขณะที่เว็บไซต์ DownDetector ตรวจสอบพบมีผู้ใช้หลายพันคนทั่วโลกรายงานปัญหาดังกล่าวเช่นกัน ล่าสุด Instagram แจ้งว่า แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

วันนี้ (1 พ.ย.2565) แฮชแท็ก #ไอจีล่ม ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังมีรายงานปัญหาการเข้าใช้งาน Instagram ของผู้ใช้ทั่วโลก โดยเว็บไซต์ DownDetector ตรวจสอบพบการหยุดทำงานของ Instagram โดยได้รับรายงานปัญหาว่ามีผู้ใช้ได้รับผลกระทบหลายพันคน 

 


ขณะที่สำนักข่าว BBC รายงานว่า ผู้ใช้บางส่วนได้รับข้อความแจ้งว่า บัญชี Instagram แพลตฟอร์มของ Meta  ของพวกเขาถูกปิดตัวชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน และผู้ใช้บางคนที่ยังสามารถเข้าสู่แพลตฟอร์มได้ กลับพบว่า จำนวนผู้ติดตามลดลงอย่างมาก เนื่องจากบัญชีของผู้ใช้บางคนถูกระงับ

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ Instagram Communications ก็ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า "บริษัททราบดีว่าผู้ใช้บางส่วนกำลังมีปัญหาในการเข้าถึงบัญชี Instagram เรากำลังตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และขออภัยไม่ความไม่สะดวก" ก่อนที่ในช่วงเช้าวันนี้จะออกมาทวีตเพิ่มเติมว่าได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว WhatsApp แพลตฟอร์มการส่งข้อความของ Meta ก็ประสบปัญหาขัดข้องซึ่งทำให้ออฟไลน์เป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงด้วยเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง