จัดเต็ม 3 เดือน Colorful Bangkok เสพศิลปะ แสงสีและดนตรีทั่วกรุง

ไลฟ์สไตล์
2 พ.ย. 65
14:32
652
Logo Thai PBS
จัดเต็ม 3 เดือน Colorful Bangkok เสพศิลปะ แสงสีและดนตรีทั่วกรุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฤดูกาลศิลปะกรุงเทพฯ Colorful Bangkok ตลอด 3 เดือนนับจากนี้ กรุงเทพฯ จะเต็มไปด้วยสีสันที่ทำให้เมืองมีชีวิตด้วยงานศิลปะ แสงสีและดนตรี หลังซบเซาจากโควิด-19

กรุงเทพมหานคร (กทม.) และมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (หอศิลป์กรุงเทพฯ) เปิดตัวเทศกาล COLORFUL BANGKOK 2022 ฤดูกาลศิลปะกรุงเทพฯ ตลอดเดือน พ.ย.2565 ข้ามปีไปจนถึงเดือน ม.ค.2566

เปิดพื้นที่สาธารณะจัดกิจกรรมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเสพศิลปะ แสงสีและดนตรี ตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจ กระตุ้นยอดขายจากการจัดงานเทศกาล เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

เทศกาลศิลปะสร้างสรรค์ (เดือน พ.ย.65)

นำเสนอศิลปะหลากประเภทของหลายศิลปิน ให้ประชาชนได้ชมทั้งในแกลเลอรี โรงละครและพื้นที่สาธารณะ ผ่านงานจัดแสดงศิลปะ เช่น เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022”

นิทรรศการ Walking through a Songline: ก้าวย่างผ่านซ็องไลน์, เทศกาลละครกรุงเทพ 2022 (Bangkok Theatre Festival 2022) และเทศกาลศิลปะชุมชน “บางกอกบานฉ่ำ” ภายใต้ธีม “ปั่น เดิน ล่อง ทอดน่อง ย่านสร้างสรรค์” ชวนเที่ยวชุมชนพร้อมกับชื่นชมศิลปะ

เทศกาลแสงสี (เดือน ธ.ค.65)

สัญลักษณ์ของช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง เชิญชวนประชาชนออกมาชมสีสันยามค่ำคืน โดยผู้จัดงานหลายกลุ่มได้แต่งแต้มสีสันทั่วทุกมุมเมืองผ่านการจัดแสดงไฟ

ไฮไลต์ประจำเดือน ได้แก่ เทศกาล Awakening bangkok 2022 จัดแสดง ​Lighting Spot กว่า​ 30 จุดทั่วกรุงเทพฯ, เทศกาล Night at the Museum Festival 2022 เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน และการจัดแสดงแสงสีบริเวณสี่แยกราชประสงค์

เทศกาลดนตรี (เดือน ม.ค.66)

กรุงเทพมหานครจะเปิดพื้นที่สาธารณะเชิงสร้างสรรค์ สร้างความเพลิดเพลิน ให้ประชาชนได้ชมดนตรีและการแสดง เพื่อให้ได้รับความสุนทรีในทุกๆ วัน และส่งเสริมให้ศิลปินหน้าใหม่มีพื้นที่แสดงผลงาน ซึ่งในเดือนนี้เสียงดนตรีจะดังทั่วเมือง​กับดนตรีในสวน 12 สวนช่วงสุดสัปดาห์

 

เทศกาล COLORFUL BANGKOK 2022 กทม.จัดงานร่วมกับเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาสังคมและประชาชน มีเป้าหมายทำให้เมืองมีชีวิตและน่าอยู่สำหรับทุกคน​ 

"กรุงเทพมหานคร" ถือเป็นเมืองสำคัญและเป็นศูนย์กลางด้านศิลปวัฒนธรรมชุมชน ศิลปะขนาดใหญ่ เป็นที่ตั้งของแกลเลอรี สถานที่จัดแสดงผลงานศิลปวัฒนธรรมจำนวนมาก รวมถึงการต่อยอดกระตุ้นส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง