"ทวิตเตอร์" เตรียมเก็บค่ายืนยันตัวตนจากผู้ใช้งานบางประเทศ

ต่างประเทศ
7 พ.ย. 65
08:46
354
Logo Thai PBS
"ทวิตเตอร์" เตรียมเก็บค่ายืนยันตัวตนจากผู้ใช้งานบางประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทวิตเตอร์อัปเดตแอปพลิเคชันในระบบปฏิบัติการ iOS เตรียมเก็บค่ายืนยันตัวตนจากผู้ใช้งานในบางประเทศ ขณะที่ ผอ.ฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของทวิตเตอร์เผยอยู่ระหว่างทดสอบระบบ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บริษัท ทวิตเตอร์ อัปเดตแอปพลิเคชันในระบบปฏิบัติการแบบ iOS เพื่อเตรียมเก็บค่าบริการเดือนละ 7.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 300 บาท จากผู้ใช้งานที่ต้องการเครื่องหมายยืนยันตัวตนในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และอังกฤษ

ผู้ใช้บริการดังกล่าวจะได้รับสิทธิพิเศษในการเห็นโฆษณาน้อยลงครึ่งหนึ่ง และโพสต์คลิปวิดีโอบนแอปพลิเคชันได้ยาวขึ้น

ก่อนหน้านี้ การขอเครื่องหมายยืนยันตัวตนมีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาบัญชีผู้ใช้ปลอม และสามารถทำได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งผู้ใช้บริการที่ต้องการเครื่องหมายยืนยันตัวตนเป็นคนมีชื่อเสียงที่มักจะถูกนำชื่อไปแอบอ้าง จนทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิดอยู่บ่อยครั้ง

ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของทวิตเตอร์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการทดสอบระบบ เพื่อเปิดตัวบริการดังกล่าว

นับตั้งแต่ "อีลอน มัสก์" ซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ได้หาวิธีลดต้นทุนและสร้างรายได้ในรูปแบบต่างๆ จากแพลตฟอร์มนี้ โดยมัสก์ยืนยันว่า ทวิตเตอร์จำเป็นต้องปลดพนักงานกว่าร้อยละ 50 จากทั้งหมด 7,500 คน เพื่อปรับลดต้นทุนของบริษัท

นอกจากนี้ยังระบุว่า การปลดพนักงานออกในครั้งนี้จะไม่กระทบกับความมุ่งมั่นของทวิตเตอร์ในการกลั่นกรองเนื้อหาอย่างแน่นอน โดยบริษัทเตรียมจ่ายเงินชดเชย 3 เดือนให้แก่พนักงานที่ถูกปลดออก ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดถึงร้อยละ 50

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อิลอน มัสก์" เก็บเดือนละ 300 บาทค่ายืนยันตัวตน Twitter Blue

ยูเอ็นวอน "อีลอน มัสก์" ให้ความสำคัญสิทธิมนุษยชน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง