บุกค้นบ้านต่างชาติที่ภูเก็ต พบปืน-ระเบิดเพียบ อ้างชอบสะสม

ภูมิภาค
8 พ.ย. 65
06:49
766
Logo Thai PBS
บุกค้นบ้านต่างชาติที่ภูเก็ต พบปืน-ระเบิดเพียบ อ้างชอบสะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บุกค้นบ้านพักชาวต่างชาติ อดีตวิศวกร ที่ จ.ภูเก็ต พบอาวุธปืน-ระเบิด จำนวนมาก อ้างชอบสะสม ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เร่งขยายผล

 

วันที่ 7 พ.ย.2565 ตำรวจภูธรภาค 8 ระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้รับแจ้งเบาะแสจากแหล่งข่าวใน จ.ภูเก็ต พบว่ามีการซื้อขายอาวุธผ่านออนไลน์ จึงนำมาสู่การขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเป้าหมายกลุ่มลูกค้าที่ซื้อปืนและเครื่องกระสุนในพื้นที่

พบเจ้าของบ้านดังกล่าว เป็นชายชาวนิวซีแลนด์ อดีตวิศวกร อายุ 65 ปี หลังการตรวจค้นพบของกลางที่ยึดได้ประกอบด้วยอาวุธปืนพกสั้น 19 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และระเบิด 11 ลูก

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถลงรายละเอียดพฤติการณ์ของผู้ต้องหาได้มากนัก แต่เบื้องต้น พบว่า บ้านที่ทำการตรวจค้นไม่ได้เป็นเพียงที่พักอาศัย แต่ยังเป็นสถานที่ผลิตและดัดแปลงด้วย ซึ่งจะต้องร่วมกับทางพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ยังระบุด้วยว่า คำให้การของผู้ต้องหาที่ว่า เป็นเพียงการเก็บสะสม ดูจะไม่สมเหตุสมผล เพราะคงไม่มีใครสะสมมากขนาดนี้ ทั้งเป็นการสะสมในส่วนที่กฎหมายห้าม คงต้องตรวจสอบความเชื่อมโยงว่า เกี่ยวข้องกับใครบ้าง เบื้องต้น เป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงอาวุธปืน ซึ่งเป็นได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ส่วนรายละเอียดคงต้องดูการขยายผลหลังจากนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง