ช้างศึก อุ่นเครื่อง "เมียนมา - ไต้หวัน" ก่อนสู้ศึกอาเซียนคัพ

กีฬา
9 พ.ย. 65
17:25
562
Logo Thai PBS
ช้างศึก อุ่นเครื่อง "เมียนมา - ไต้หวัน" ก่อนสู้ศึกอาเซียนคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย เลือกอุ่นเครื่องกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในการเตรียมทีมก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 หรือ AFF Mitsubishi Electrics Cup 2022

วันนี้ (9 พ.ย.2565) มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการที่ ทีมชาติไทย เลือกอุ่นเครื่องกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในการเตรียมทีมก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 หรือ AFF Mitsubishi Electrics Cup 2022

มาโน ระบุว่า แน่นอนว่าการเตรียมทีมก่อนทัวร์นาเมนต์ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ที่เราจะได้เช็กสภาพความพร้อมของนักเตะ รวมถึงมีบททดสอบ ก่อนการแข่งขันจริง

จริง ๆ เราเองมองไว้หลายชาติ ก่อนที่จะพิจารณาเลือกเกมอุ่นเครื่องกับ ไต้หวัน และ เมียนมา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราจะได้มีบททดสอบก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์

ที่ผ่านมา นอกจากการทำการบ้านดูนักเตะในไทยลีก และต่างแดนแล้ว ทีมงานสต๊าฟโค้ชยังได้ติดตามการแข่งขันของคู่แข่งในสาย A ด้วย

ล่าสุด เราได้ดู บรูไน ที่เจอกับ ติมอร์ เลสเต ทั้ง 2 เกม เพื่อเตรียมนำข้อมูลมาวิเคราะห์อย่างละเอียด เพราะเราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดไม่ว่าจะพบกับใครสิ่งสำคัญยังต้องวางแผนเรื่องการเดินทางไปเยือน ในทุกนัด

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังกล่าวว่า ส่วนเกมแรกแน่นอนว่า บรูไน จะลงเล่นด้วยความกระหาย แต่ ทีมชาติไทย เราต้องแสดงความแข็งแกร่งออกมา และเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ อย่างแข็งแกร่ง

ในการอุ่นเครื่องทั้ง 2 เกม อาจจะเน้นไปที่การทดลองนักเตะ แต่ก็จะพยายามทำงานหนักเพื่อแฟนบอล และตนเองก็อยากเห็นแฟนบอลมาให้กำลังใจเต็มสนามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักเตะ

รวมถึงเกมในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่มที่ ไทยจะได้เล่นในบ้าน 2 นัด ในการเจอกับ ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา ก็อยากให้ทุกคนมาทำให้สนามเต็มไปด้วยแฟนบอลของไทย เพราะการเล่นด้วยการมีแฟนบอลหนุนหลัง ถือเป็นพลังใจชั้นดีสำหรับนักเตะเสมอ

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงเตะอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 11 และ 14 ธ.ค.2565 เวลา 20.30 น.

โปรแกรมของทีมชาติไทย ใน AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 มีดังนี้

20 ธ.ค.65 บรูไน พบ ไทย

26 ธ.ค.65 ไทย พบ ฟิลิปปินส์

29 ธ.ค.65 อินโดนีเซีย พบ ไทย

2 ม.ค.66 ไทย พบ กัมพูชา

6-7 ม.ค.66 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

9-10 ม.ค.66 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

13 ม.ค.66 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

16 ม.ค.66 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง