"ชูวิทย์ - สันธนะ" หวิดวางมวย หลังเผชิญหน้าที่ สน.ทองหล่อ

อาชญากรรม
9 พ.ย. 65
20:59
713
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์ - สันธนะ" หวิดวางมวย หลังเผชิญหน้าที่ สน.ทองหล่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" หอบหลักฐานธุรกิจสีเทากลุ่มนายทุนจีนมอบให้ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ที่ สน.ทองหล่อ หวิดวางมวย "สันธนะ"

วันนี้ (9 พ.ย.2565) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมาที่สน.ทองหล่อ นำหลักฐานที่มีข้อมูลกลุ่มนายทุนจีนมามอบให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร. โดยนายชูวิทย์ เผยว่า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล  ได้พยายามออกมาปกป้องและอ้างว่า กลุ่ม 5 เสือชาวจีนทำธุรกิจบริสุทธิ์

อีกทั้งยังไปพูดออกรายการหนึ่งว่า ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า อดีต อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ บอกให้ดูแลกลุ่มนายทุนจีนกลุ่มนี้ จึงต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

รวมไปถึงกรณีที่ นายสันธนะ บุกไปถึงโรงแรมของตนและทำให้ชื่อเสียงของโรงแรมของตนนั้นเสื่อมเสียชือเสียง และดำเนินคดีในข้อหา แจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทฯ

ระหว่างที่ นายชูวิทย์ กำลังสนทนาอยู่กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้เดินทางเข้ามาที่ สน.ทองหล่อ และพยายามเข้าไปในบริเวณห้องประชุมแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ทองหล่อได้ยืนขวางทางเข้าออกและพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาเผชิญหน้ากัน

นายสันธนะ พยายามเคาะประตูห้องพร้อมกับตะโกนเพื่อขอเข้าไปภายในห้องประชุม โดยหลังจากนายชูวิทย์ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเสร็จแล้ว ตำรวจได้กันนายชูวิทย์ลงมาที่ด้านล่างสถานีตำรวจ

ระหว่างนั้นนายชูวิทย์ ได้ตะโกนท้าทายนายสันธนะ ซึ่งถูกเชิญตัวเข้าไปในห้องผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

ระหว่างที่นายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลอยู่บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นายสันธนะ เดินลงมาแล้วทั้งคู่ก็ได้เผชิญหน้ากัน

ก่อนจะมีปากเสียง ต่อว่าและตะโกนท้าทายกันขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามกันทั้งคู่ออกห่างจากกัน จากนั้นนายชูวิทย์ จะปลดกระดุมข้อมือเสื้อเชิ้ตและถอดเนกไทออก ก่อนประกาศตัดขาดความสัมพันธ์ระหว่างนายชูวิทย์และนายสันธนะ

นายชูวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่อโดยตั้งคำถามว่าเหตุใดนายสันธนะจึงออกมาปกป้องนายทุนจีนสีเทาและเชื่อมโยงไปทั้งพฤติกรรมที่เข้าไปตรวจสอบภายในโรงแรมของตัวเอง

ต่อมาเมื่อนายชูวิทย์เดินทางกลับ นายสันธนะ ได้ออกมาสัมภาษณ์สื่อว่าที่เดินทางมา สน.ทองหล่อในวันนี้ เพื่อที่จะมาแจ้งความนายชูวิทย์ในข้อหาหมิ่นประมาท

กรณีที่นายชูวิทย์ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปราม การทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) โดยกล่าวถึงตนเองด้วยคำหยาบ

สอดคล้องกับเหตุการณ์ในวันนี้ ที่นายชูวิทย์ตะโกนว่าตนในคำเดียวกัน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ดำเนินคดีขอรวบรวมหลักฐานก่อน ส่วนที่เดินมาในวันนี้ ก็ขอใช้สิทธิของตน เพื่อมาติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบผับในโรงเเรมเดวิด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการปะทะคารมกันเล็กน้อย ไม่เข้าถึงเนื้อถึงตัว โดยมีตำรวจพยายามกันทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายแยกย้ายกันไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง