“ประชาธิปัตย์” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน 12 พ.ย.นี้

การเมือง
10 พ.ย. 65
17:52
720
Logo Thai PBS
 “ประชาธิปัตย์” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน 12 พ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ประชาธิปัตย์” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอน 12 พ.ย.นี้ เว้นคนมาแทน “พิมพ์ภัทรา”เหตุยังอยู่ขั้นตอนสรรหา

วันนี้ (10 พ.ย.2565) นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรค ปชป. รวมถึงทีม ส.ส.นครศรีธรรมราช เพื่อหารือถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ หลังจากที่ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช เตรียมลาออกจาก ปชป.

ทั้งนี้ที่ประชุมยืนยันมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในวันที่ 12 พ.ย. เหมือนเดิม โดยจะยังไม่เปิดตัวผู้สมัครที่จะมาแทน น.ส.พิมพ์ภัทรา เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสรรหาของพรรคฯที่ต้องพิจารณาบุคคลที่เสนอตัวอย่างเหมาะสม

นายชัยชนะ กล่าวว่า ที่ประชุมยังพูดคุยถึงการเตรียมพร้อมในการเดินหน้าเลือกตั้ง และยังมั่นใจอยู่แม้จะมีคนออกไปก็ตาม เชื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการเปิดตัวผู้สมัครและไม่เป็นอุปสรรคต่อการหาเสียง

ทั้งนี้ ต้องยอมรับในการตัดสินใจของทุกคน และในที่ประชุมหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้พูดถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคลาออก เพราะรู้อยู่แล้วและไม่ได้กังวล ทั้งนี้ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ พรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ด้านนายชินวรณ์ กล่าวว่า ใน จ.นครศรีธรรมราช ปชป.ยังมั่นใจอยู่ เพราะเราเชื่อว่าประชาชนตัดสินใจอยู่ภายใต้อุดมการณ์ของพรรคฯ เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคของประชาชน เป็นพรรคของพี่น้องภาคใต้อยู่แล้ว

ส่วนคนที่ทิ้งพรรคฯไปก็เป็นเรื่องส่วนตัวบุคคล ซึ่งในที่ประชุมหัวหน้าพรรคฯก็ให้กำลังใจ ว่าเราต้องเดินหน้าต่อไป และปชป.ก็มีความพร้อม มีคนรุ่นใหม่เสนอตัวเข้ามามากจึงมั่นใจว่าเราเลือกคนที่ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง