ออกมาเต้น! swing dance โยกย้าย ส่าย เอว ในสวน พื้นที่สร้างสัมพันธ์

ไลฟ์สไตล์
14 พ.ย. 65
20:31
910
Logo Thai PBS
ออกมาเต้น! swing dance โยกย้าย ส่าย เอว ในสวน พื้นที่สร้างสัมพันธ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เมื่อการเต้น swing dance ไม่ใช่เพียง เพื่อความสนุก แต่ยังเป็นพื้นที่ ในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ และเปิดประสบการณ์ในการเรียนรู้ที่หลากหลายที่ไม่จำกัดแค่ คนหนุ่มสาว แต่ยังเปิดโอกาสให้กับคนทุกวัยได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

กลับมาโยกย้าย ส่าย เอว ให้หายคิดถึงกันอีกครั้ง กับภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและสเต็ปแดนซ์น่ารักๆ งาน Swing in the Park 4

Swing in the Park 4 ที่สวนรถไฟ ในยามเย็นของวันที่ 13 พ.ย. มีประชาชนให้ความสนใจ เป็นอย่างมาก ต่างพากันมาร่วมกิจกรรมทั้งมาแบบครอบครัว เพื่อน แฟน หรือ มาคนเดียว ก็ล้วนแล้วเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ กับบรรยากาศที่ล้อมไปด้วยเสียงเพลงและธรรมชาติ

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้พูดคุยกับ ดร.ปิยพงษ์ พรมนนท์ อายุ 33 ปี อาจารย์ประจำโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร หนึ่งในผู้ที่พาครอบครัวมาร่วมในกิจกรรม คือ คุณแม่ราศี พรมนนท์ อายุ 62 ปี ได้พูดถึงกิจกรรมการ Swing in the Park 4 ว่า

รู้สึกแปลกใจที่คิดว่าการเต้นสวิงจะเป็นเพลง กลุ่มยุค 90's ที่จะมีแต่กลุ่มผู้สูงอายุ แต่กับเป็นกิจกรรมที่รวมความหลากหลายของ Generations ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน และกลุ่มผู้สูงอายุ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่กิจกรรมนี้จะเป็นศูนย์รวม Generations ที่หลากหลายได้มาทำกิจกรรมร่วมกันและถือว่าเป็นกิจกรรมที่กระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว

ขณะที่คุณแม่ราศี ก็ได้เล่ามา

“ รู้สึกมีความสุข ที่เห็นทุกคนมาทำกิจกรรมร่วมกัน และยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัว”

กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะสร้างความสุขให้กับคนมาร่วมงานแล้ว ยังเป็นตัวเชื่อมและกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว มีกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันมากขึ้น และทำให้ ผู้สูงอายุได้แลกเปลี่ยนเสียงหัวเราะกับลูกหลาน ผ่านการเต้นสวิงประกอบเพลงย้อนยุคสไตล์ ยุค 90's รวมถึงได้ใช้โอกาสนี้ออกกำลังกาย ภาพบรรยากาศที่เห็นในงาน มันช่างอบอุ่นใจ เป็นกิจกรรมที่น่ารักมาก ที่เราได้เห็น ลูกจับมือแม่ และเต้นไปพร้อมๆ กัน

ด้าน คุณเมย์ อายุ 25 ปี และ คุณเดซี่ อายุ 27 ปี เป็นผู้ที่มาร่วมกิจกรรม ที่เป็นวัยรุ่น ที่หลงรักในการเต้นและเสียงเพลง ยุค 90's

เป็นกิจกรรมที่ดี ที่ทำให้คนกรุงเทพฯได้มาทำกิจกรรมร่วมกันในที่สวนสาธารณะ สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่นอกจากเดินห้างแล้ว แต่พอมีกิจกรรมให้ทำก็ทำให้เราได้รวมกลุ่มเจอกันได้มากขึ้น
นี้เป็นกิจกรรมที่ได้มาครั้งแรก รู้สึกประทับใจและเปิดโลก เพราะถ้ามีเวลาว่าง ก็มักจะไปเดินห้างเป็นส่วนใหญ่ กิจกรรมนี้ถือเป็นอีกมิตินึง ที่ทำให้เราวางจากโทรศัพท์ แล้วมาร่วมสนุกกันในกิจกรรมนี้ได้ แถมเป็นกิจกรรมที่กระชับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนได้ดี

นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังถือเป็นพื้นที่เปิดโอกาสในการแสดงออก ให้กับนักเต้นตัวน้อยๆ ได้ออกสเต็ปแดนซ์น่ารักๆ พร้อมจับมือผู้ปกครอง โยกย้าย ส่าย เอว กันอย่างสนุกท่ามกลางธรรมชาติและเสียงเพลง อย่างน้องลัน อายุ 7 ขวบ บอกกับเราว่า

เป็นคนที่ชอบการเต้นอย่างมาก รู้สึกว่ามันสนุก แถมยังได้เจอกับเพื่อนใหม่ๆ ที่มาร่วมกิจกรรม

 นอกเหนือจากการเต้นแล้ว ยังมีผู้คนที่ไม่ใช่ขาแดนซ์มานั่งรับลมชมภาพผู้คนที่มีชีวิตชีวาบนสนามหญ้าเขียวขจีท่ามกลางเสียงเพลงอันไพเราะอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศในเมืองที่สวยงาม สร้างสรรค์ และสร้างสีสันให้กับเมือง

งานนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร โดย กองการสังคีต และ The Stumbling Swingout กับ DJ Donut นอกจากนี้ยังมีการสอนเต้นสวิงแบบมือใหม่ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดประชาชนสามารถเข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

 

  

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง