วันนี้ที่รอคอย! 25 ปี "ซาโตชิ" คว้าแชมป์โลกโปเกมอน

ไลฟ์สไตล์
15 พ.ย. 65
14:05
1,365
Logo Thai PBS
วันนี้ที่รอคอย! 25 ปี "ซาโตชิ" คว้าแชมป์โลกโปเกมอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ที่รอคอย! แฟน ๆ ร่วมยินดี "ซาโตชิ" ตัวเอกอนิเมะชื่อดัง Pokemon คว้าแชมป์ Pokemon World Championship กลายเป็นโปรเกมมอนเทรนเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุด หลังออกอากาศตอนแรกเมื่อ 25 ปีก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ซาโตชิ หรือ Ash Ketchum ตัวเอกการ์ตูนอนิเมะชื่อดัง Pokemon ได้รับรางวัล Pokemon World Championship ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกต่างร่วมแสดงความยินดีกับซาโตชิที่กลายเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกหลังจากใช้เวลามานานกว่า 25 ปี นับตั้งแต่การออกอากาศตอนแรก

ภาพ : @Pokemon

ภาพ : @Pokemon

ภาพ : @Pokemon

บัญชี @Pokemon ทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะเรื่องดังได้ทวีตข้อความพร้อม Gif เพื่อแสดงความยินดีกับ "ซาโตชิ" อย่างเป็นทางการ โดยมียอดรีทวีตและยอดกดหัวใจหลักแสนครั้ง 

สำหรับการ์ตูนเรื่อง Pokemon มีต้นกำเนิดมาจากวิดีโอเกมก่อนจะพัฒนามาเป็นอนิเมะที่ฉายมายาวนานกว่า 1,200 ตอน ที่บอกเล่าการเดินทางของซาโตชิ กับการค้นหาโปเกมอน เพื่อเป็นโปเกมอนมาสเตอร์ ตั้งแต่ปี 1997 ซึ่งทำให้เขาได้พบกับ "ปิกาจู" (Pikachu) เจ้าหนูไฟฟ้าในวันครบรอบอายุ 10 ขวบ

ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา ผู้ชมต่างเฝ้าดูการต่อสู้และฝึกซ้อมของซาโตชิ และร่วมลุ้นให้เขาประสบความสำเร็จในฐานะโปเกมอนเทรนเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุด

นอกจากอนิเมะแล้ว โปเกมอนยังประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในเกมบอยดั้งเดิมของญี่ปุ่นรวมถึงการสะสมเกมการ์ด และมีการสร้างภาพยนตร์มากกว่า 20 เรื่อง รวมถึงผลิตสินค้ามากมายออกมาให้ได้เล่นและสะสมกัน และ Pokémon GO เกมมือถือออนไลน์ที่ฮิตเล่นกันไปทั่วโลก และล่าสุด ยังมีเกมโปเกมอนภาคใหม่ คือ Scarlet และ Violet ใน Nintendo Switch อีกด้วย

ที่มา : BBC

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง