หมอพรทิพย์ ตอบข้อสงสัย "มาวิน" จมน้ำ 28 วันไม่เน่าลอยพ้นน้ำ

อาชญากรรม
20 พ.ย. 65
09:53
31,528
Logo Thai PBS
หมอพรทิพย์ ตอบข้อสงสัย "มาวิน" จมน้ำ 28 วันไม่เน่าลอยพ้นน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตรียมกู้ร่าง "มาวิน" อายุ 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกีเขื่อนศรีนครินทร์เกือบ 1 เดือนหลังพบร่างจมน้ำลึก 70 เมตร "หมอพรทิพย์" ระบุเหตุที่ร่างไม่เน่า ไม่ลอยน้ำ เพราะศพสัมผัสกับออกซิเจนในระดับต่ำกว่าในระดับผิวน้ำ

ความคืบหน้าการกู้ร่างของนายมาวิน เนตร์เดชา อายุ 18 ปี ประสบอุบัติเหตุตกเจ็ตสกี ร่างจมสูญหายไปใต้ท้องน้ำกลางเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา 

วันนี้ (20 พ.ย.2565) มีรายงานว่า กองทัพเรือจะส่งทีมนักประดาน้ำ กองทัพเรือ พร้อมให้นำห้อง Chamber และทีมแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ กองทัพเรือ เดินทางมาสนับสนุนร่วมการค้นหาร่างของนายมาวิน เพื่อนำขึ้นจากใต้เขื่อน

หลังจากช่วงบ่ายวานนี้ (19 พ.ย.) ทีมกู้ภัยเกือบ 20 ทีม จาก 4 ภาคระดมทีมค้นหาชุดใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย จนพบร่างของนายมาวิน อยู่ห่างจากจุดที่จมไม่มากนัก ในระดับความลึกใต้ผืนน้ำประมาณ 70 เมตร

แต่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้ เนื่องจากออกซิเจนของเจ้าหน้าที่หมด ประกอบกับจุดที่พบมีความลึก จึงต้องกลับขึ้นฝั่ง เพื่อมาวางแผนกันอีกครั้ง แต่ได้ทิ้งเรือโดรน และเรือโซน่าร์ซาวเดอร์ไว้บริเวณจุดที่พบร่าง เพื่อไม่ให้พิกัดคลาดเคลื่อน

มีคำตอบร่างไม่ลอยพ้นน้ำหลังจมกว่า 28 วัน 

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า ร่างของมาวินไม่เน่าไม่เปื่อย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ว่า กรณีจมน้ำเสียชีวิต หากศพจมอยู่ใต้ท้องน้ำ หรือโดนกดทับจนจมอยู่ใต้น้ำ โดยมากมักจะเน่าช้ากว่าศพที่ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ เนื่องจากศพอยู่ใต้ท้องน้ำ จะสัมผัสกับออกซิเจนในระดับต่ำกว่าในระดับผิวน้ำนั่นเอง

สำหรับการปฏิบัติการค้นหาร่างของนายมาวิน ใช้เวลานานเกือบเดือน ท่ามกลางการรอคอยและมีความหวังของครอบครัว โดยนายมาวิน เดินทางมาท่องเที่ยวที่เขื่อนศรีนครินทร์ และนั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีเล่นน้ำกับรุ่นพี่ แล้วพลัดตกสูญหายไป ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้วร่าง "น้องมาวิน" จมเขื่อนศรีนครินทร์นานเกือบเดือน จนท.เร่งกู้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง