ผู้นำยูเครนขอให้ ปชช. ช่วยประหยัดพลังงาน

ต่างประเทศ
22 พ.ย. 65
16:36
120
Logo Thai PBS
ผู้นำยูเครนขอให้ ปชช. ช่วยประหยัดพลังงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำยูเครนขอให้ ปชช. ช่วยกันประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายจากการโจมตีของรัสเซีย รวมถึงเมืองเคอร์ซอนและกรุงเคียฟ ที่ขาดแคลนทั้งไฟฟ้าและน้ำประปา

ประชาชนในเมืองเคอร์ซอน นำน้ำจากแม่น้ำดนีโปร กลับไปใช้ที่บ้าน เนื่องจากสภาพในเมืองตอนนี้ ขาดแคลนทั้งไฟฟ้า น้ำประปา และระบบทำความร้อน หลังจากถูกกองกำลังรัสเซียโจมตี จนทำให้ระบบสาธารณูปโภค ได้รับความเสียหาย เช่นเดียวกับอีกหลายเมืองในยูเครน

วันนี้ (22 พ.ย.2565) โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ปธน.ยูเครน เรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีปัญหาด้านระบบสาธารณูปโภค ซึ่งรวมถึงกรุงเคียฟ

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ กับระบบพลังงานของยูเครนจากการโจมตีของรัสเซีย ทำให้ประชาชนและภาคธุรกิจ ควรระมัดระวังและจัดสรรการใช้พลังงานตลอดทั้งวัน และพยายามจำกัดการใช้ไฟฟ้าส่วนบุคคล

หน่วยงานที่บริหารจัดการด้านพลังงานของกรุงเคียฟ ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซมให้ไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ก่อนถึงฤดูหนาว แต่ขณะเดียวกัน ก็เตือนให้ประชาชนเตรียมเสื้อหนาๆ และผ้าห่ม โดยคำนึงถึงทางเลือกที่จะช่วยให้อยู่รอดได้ ในช่วงที่ไฟฟ้าไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งตอนนี้ หลายพื้นที่ในยูเครนอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง