วงจรปิดผู้ต้องสงสัย "คาร์บอมบ์" แฟลตตำรวจ-เจ็บรวม 37 คน

อาชญากรรม
22 พ.ย. 65
19:37
693
Logo Thai PBS
วงจรปิดผู้ต้องสงสัย "คาร์บอมบ์" แฟลตตำรวจ-เจ็บรวม 37 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดภาพวงจรปิดภาพผู้ต้องสงสัย หลังออกจากจุดเกิดเหตุคาร์บอมบ์บ้านพักตำรวจ จ.นราธิวาส พบเสียหายหนักมาก ยืนยันเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 37 คน ผบ.ตร.สั่งเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ เยียวยา พร้อมหาที่พักชั่วคราวรองรับ

วันนี้ (22 พ.ย.2565) ความคืบหน้าเหตุคาร์บอมในพื้นที่ จ.นราธิวาส มีตำรวจเสียชีวิต 1 นายและชาวบ้าน ตำรวจบาดเจ็บมากกว่า 30 คน ล่าสุดมีการติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส บันทึกภาพรถยนต์ต้องสงสัย ขณะขับเข้าไปในบริเวณแฟลต เวลาประมาณ 12.39 น.

จากนั้นก็ปรากฏภาพผู้ต้องสงสัย 1 คน เดินออกมา โดยสวมเสื้อคอปก แขนสั้น สีเทา กางเกงขายาวสีกรม ถุงมือดำ และรองเท้าผ้าใบ

 

จากนั้นก็ปรากฏภาพรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัย ขับผ่านกล้องวงจรปิด โดยมีคนขับอีกคน และนี่จึงเป็นหนึ่งในภาพหลักฐาน ที่ตำรวจกำลังขยายผล ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะเกิดระเบิดซ้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบภายใน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บวัตถุพยาน โดยเฉพาะบริเวณรถยนต์ที่นำมาประกอบระเบิด

อ่านข่าวเพิ่ม เกิดระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ตร.เจ็บหลายนาย

ผบ.ตร.ลงพื้นที่-เร่งตามผู้ก่อเหตุ 

เบื้องต้น พบว่าเป็นรถยนต์กระบะ 4 สีดำ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นรถยนต์ที่ปล้นมาหรือไม่ โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุวางแผนมาล่วงหน้า เข้ามาดูลาดเลา และอาจเห็นช่องว่าง โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัย 

ความสูญเสียในครั้งนี้ทำให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ทันที โดยเหตุการณ์นี้ มีตำรวจชีวิต 1 นาย คือ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธะนิยะ รอง สว.จร.เมืองนราธิวาสและบาดเจ็บอีก 37 คน โดยมีอาการสาหัส 2 คน และ 1 ในผู้บาดเจ็บยังเป็นเด็ก

หลังจากนี้จะเร่งการติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันเหตุในอนาคต และเห็นว่ามีความเสียหายเยอะมาก และแก้ปัญหา ซ่อมแซมและจัดระบบความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากเมื่อสับดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุรุนแรงถี่ขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 แห่งที่อ.ยะหริ่ง และเมืองปัตตานี เหตุขว้างระเบิดไบบ์บอมบ์ใส่เจ้าหน้าที่ จ.นราธิวาส เหตุยิงตำรวจที่จ.ปัตตานี และล่าสุดเกิดเหตุปะทะเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ 1 คนใน จ.นราธิวาส

ร.ร.นราสิกขาลัยปิด 2 วัน-จัดหาที่พักให้ตำรวจ

ก่อนหน้านี้ นายอุสมาน ตายูดิน นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา เคยตั้งข้อสังเกตว่า การก่อเหตุรุนแรงมากขึ้นในช่วงนี้ อาจเป็นเพราะผู้ก่อเหตุต้อง การตอบโตเจ้าหน้าที่ที่ได้วิสามัญฆาตกรรม และปะทะบ่อยครั้งเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อาจไม่ใช่สาเหตุเดียวที่อาจเป็นมูลเหตุที่ทำให้เกิดความุรนแรงครั้งนี้

ส่วนการช่วยเหลือ ตำรวจที่อาศัยในแฟลตตำรวจ เบื้องต้น ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้จัดเตรียมห้องพัก จำนวน 40 ห้อง รองรับเจ้าหน้าที่ได้ 120 คน ให้เข้าอาศัยไปพลางก่อน เพราะความเสียหายอย่างหนักในแฟลต

ขณะที่โรงเรียนนราสิกขาลัย โรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกันข้ามที่เกิดเหตุ ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอน 2 วัน จะเปิดเรียนในวันที่ 25 พ.ย.นี้  

ยันบาดเจ็บ 37 คน-เสียชีวิต 1 เสียหายหนัก

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ พบสภาพความเสียหายเป็นบริเวณกว้างภายในพื้นที่แฟลตตำรวจ ซึ่งทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ยืนยัน มีการรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 37 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน พบผู้เสียชีวิต 1 รายคือ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส

จากนั้น เดินทางไปที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมอาการผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่พักรักษาตัว ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว รวมทั้งพบปะพูดคุยกับนางเสาวรัตน์ ทองรัตน์ ภรรยาผู้เสียชีวิต ซึ่งยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ จากการสูญเสียเสาหลักในครอบครัว

ทั้งนี้ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กำลังใจภรรยาผู้เสียชีวิต และขอให้เชื่อมั่นทางภาครัฐพร้อมให้การดูแลเยียวยาในทุกๆด้านอย่างเต็มที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอยคาร์บอมบ์ป่วนใต้-เชื่อกลุ่มเดิม คุมเข้มสถานที่ราชการ

นายกฯ เสียใจเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ นราฯ สั่งเร่งหาสาเหตุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง