นายกฯ ถึงเพชรบูรณ์ "สันติ" ต้อนรับ - ปชช. ตะโกนสู้ๆ

การเมือง
24 พ.ย. 65
14:53
402
Logo Thai PBS
นายกฯ ถึงเพชรบูรณ์ "สันติ" ต้อนรับ - ปชช. ตะโกนสู้ๆ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ถึงเพชรบูรณ์ "สันติ" ต้อนรับ ก่อนนำคณะสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ประชาชนขอกอด ตะโกนให้กำลังใจ พร้อมตรวจติดตามโครงการแก้มลิงผันน้ำฯ เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วม

วันนี้ (24 พ.ย.2565) เมื่อเวลา 11.55 น. ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้าห้องรับรองพิเศษไปด้วยกัน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที และเดินทางออกจากสนามบิน 

ต่อมาเวลา 12.39 น. นายกฯ พร้อมคณะได้เข้าสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ณ พุทธอุทยานเพชบุระ ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีทีมนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อนายกฯ เดินทางถึง นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ นำเยี่ยมชม “พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ องค์พระเนื้อโลหะหล่อด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ มีขนาดใหญ่ที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์ จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ จุดธูปเทียนสักการะ ถวายพวงมาลัย ปิดทอง ตามลำดับ

ทั้งนี้ได้มีประชาชนมารอต้อนรับนายกฯ ในพุทธอุทยานเพชรบุระ และเข้ามาสวมกอดนายกฯ พร้อมกล่าวว่า ขอกอดลุงตู่หน่อยนะ พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับลุงตู่ ชาวบ้านรักท่านนะ ขอเป็นกำลังใจ เราทุกคนรักชาติ ขอให้ท่านรักชาวบ้าน เราเป็นกำลังใจให้ท่านเสมอ

ชาวบ้านยังมอบเสื้อยืดสกรีนลายสัญลักษณ์ประจำจังหวัดให้นายกฯ พร้อมตะโกน นายกฯสู้ๆ ลุงตู่สู้ๆ พวกเราอยู่ข้างลุงตู่ พวกเราเป็นกำลังใจให้ และชู 2 นิ้วให้กำลังใจนายกฯ ด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในขณะที่นายสันติได้ยืนยิ้มอยู่ข้างๆ นายกฯ ทำให้นายกฯ หันมาจับมือนายสันติพร้อมกล่าวว่า “เดี๋ยวถ้าได้จะสนับสนุนให้นะ รมต.สันติ จะได้อุ้มพระองค์นี้ลงน้ำ” โดยนายกฯ ได้ผายมือไปทางองค์พระพุทธมหาธรรมราชา ทำให้นายสันติยิ้มแก้มปริพร้อมกับยกมือไหว้ประชาชน ก่อนที่จะเดินตามนายกฯ ไป

จากนั้นนายกฯ ได้ตรวจติดตามโครงการแก้มลิงที่ผันน้ำจากแม่น้ำป่าสักมาเก็บไว้ในสระน้ำขนาดใหญ่บริเวณด้านหลังพุทธอุทยานเพชรบุระ ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำของจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่รัฐบาลให้การสนับสนุนเพื่อช่วยป้องกันและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์อย่างเป็นรูปธรรม

และได้เยี่ยมชมใต้ฐานองค์พระพุทธมหาธรรมราชา ประกอบด้วย พระพุทธรูปสำคัญ ๆ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งองค์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ก่อนออกเดินทางไปเป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ขณะที่ภายในงานได้มีการเปิดเพลงใจเพชร ที่ประพันธ์คำร้องโดย พล.อ.ประยุทธ์

จากนั้นเวลา 12.50 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางถึง ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้เดินทักทายพร้อมส่งนิ้วไอเลิฟยู ท่ามกลางเสียงตบมือของประชาชนที่มาให้การต้อนรับจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรีสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ณ พุทธอุทยานเพชรบุระ พร้อมตรวจติดตามโครงการแก้มลิงผันน้ำฯ เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วม จ.เพชรบูรณ์ อย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง