ยิงถล่มบ้าน "ผู้ช่วยเลขาฯ รมว." ยังไม่ชัดปมส่วนตัว-การเมือง

อาชญากรรม
24 พ.ย. 65
15:28
1,140
Logo Thai PBS
ยิงถล่มบ้าน "ผู้ช่วยเลขาฯ รมว." ยังไม่ชัดปมส่วนตัว-การเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครสวรรค์ ตรวจสอบบ้านพักผู้ช่วยเลขาฯ รมว.คมนาคม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เร่งหาตัวคนก่อเหตุ-แรงจูงใจ เชื่อยิงข่มขู่ ยังไม่ชัดปมส่วนตัว-การเมือง หลังเจ้าตัวเตรียมย้ายพรรคลงสมัคร ส.ส.

วันนี้ (24 พ.ย.2565) พล.ต.ต ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานในสังกัด เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านพัก ต.พยุหะ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ของนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม อายุ 61 ปี ตั้งอยู่ติดถนนทางหลวงสายเอเชียฝั่งขาล่อง หลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยุหะคีรี ได้รับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านพักช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้บ้านพักได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่า บ้านอยู่ในเนื้อที่ 6 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดโดยบริเวณด้านหลังและด้านข้างของบ้านอยู่ติดกับเขา ส่วนกำแพงหน้าบ้านและหน้าต่าง มีร่องรอยกระสุนปืนหลายนัด

นายทรงศักดิ์ เจ้าของบ้าน ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานทั้งภายนอกและภายใน พร้อมให้ข้อมูลว่าเมื่อคืนนี้ ตนเองและครอบครัวไม่ได้มาพักอยู่ภายในบ้าน มีเพียงผู้ดูแลพักอยู่ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นพบวิถีกระสุนมาจากบนเขาที่เป็นป่าทึบและอยู่หลังบ้านของนายทรงศักดิ์ คาดว่าผู้ก่อเหตุขึ้นไปบนเขาและซุ่มยิง โดยเชื่อว่าเป็นการยิงข่มขู่ แต่ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว หรือการเมือง โดยนายทรงศักดิ์ให้ข้อมูลว่ากำลังตัดสินใจจะไปลงสมัคร ส.ส.กับอีกพรรคการการเมืองหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุในการก่อเหตุและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป

สำหรับนายทรงศักดิ์ หรือที่ชาวนครสวรรค์รู้จักกันในนาม สจ.แป๊ะยิ้ม ถือเป็นคนดังของจังหวัด เพราะเป็นเจ้าของท่าข้าวและโกดังข้าวขนาดใหญ่หลายแห่ง อดีตเคยเป็น สจ.นครสวรรค์ และเคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นครสวรรค์ พรรคภูมิใจไทย แต่สอบตก แม้จะไม่ได้เป็น ส.ส. แต่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมต.คมนาคม ได้แต่งตั้งให้เป็นเลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าตัวมีการเตรียมความพร้อมในการลงสมัคร ส.ส.นครสวรรค์ในครั้งหน้า และอาจย้ายสังกัดไปอยู่พรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นปมประเด็นข่มขู่เรื่องการย้ายพรรคหรือไม่ ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากการสอบปากคำก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง