นศ.อุเทนถวาย ปิดถนน ร้องผู้บริหารเปิดเรียนสอนปกติ

สังคม
24 พ.ย. 65
16:38
371
Logo Thai PBS
นศ.อุเทนถวาย ปิดถนน ร้องผู้บริหารเปิดเรียนสอนปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักศึกษาอุเทนถวาย รวมตัวกันหน้าสถาบันเรียกร้องให้ผู้บริหารอนุญาตให้นักศึกษาปี 1 กลับมาเรียนได้ตามปกติ หลังสถาบันยังให้เรียนออนไลน์ 100 % ขณะที่ระบุ ทุกคนจ่ายค่าเทอม เต็มอัตราและหลายวิชาจำเป็นต้องเรียนภาคปฏิบัติ

วันนี้ (24 พ.ย.2565) กลุ่มนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ กว่า 400 คน เป็นแกนนำแสดงออกด้วยการปิดถนนด้านหน้ามหาวิทยาลัย ขอให้คณบดีออกมารับหนังสือ และเจรจา ตามข้อเรียกร้องของนักศึกษาให้อนุญาตนักศึกษาชั้นปีที่ 1 กลับเข้ามาเรียนตามปกติ หลังมียังมีคำสั่งให้เรียนออนไลน์ 100 %

ตัวแทนนักศึกษา บอกว่า นักศึกษาปี 1 ส่วนใหญ่จ่ายค่าเทอมเต็มอัตรา และสถานการณ์โควิด-19 ก็เริ่มคลี่คลายแล้ว จึงต้องการให้น้องๆ กลับมาเรียนที่มหาวิทยาลัยตามปกติ นอกจากนี้ยังให้เหตุผลว่า บางวิชา ก็มีความจำเป็นต้อง ทำความเข้าใจ และต้องอาศัยการปฏิบัติจริง เช่น การก่ออิฐ ก่อปูน การสร้างโมเดลต่างๆ นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่นักศึกษาบางส่วนในชั้นปีต่างๆ ถูกพักการเรียนเนื่องจากฝ่าฝืนเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัย เกินกว่าเวลาที่กำหนด

หลังการรวมตัวของนักศึกษา ก็มี ผศ.ทองพูล ทาสีเพชร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มารับหนังสือ พร้อมเจรจากับนักศึกษา ว่าจะนำเรื่องเข้าหารือในคณะกรรมการสถาบัน

หลังการหารือ ทางคณะกรรมการสถาบันฯ มีมติอนุญาตให้ นักศึกษาปี1 - ปี 4 กลับมาเรียนตามปกติได้ เริ่มในวันจันทร์ ที่ 28 พ.ย.นี้ โดยได้ขอตัวแทนนักศึกษารุ่นพี่ เข้าร่วมประชุมกับคณาจารย์แต่ละภาควิชา เพื่อหารือแนวทางป้องกัน และดูแลความปลอดภัย ของน้องๆ ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง