รอง ผบช.น.เผยยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา "รอง ผบก.น.6" ปมรถของกลาง

อาชญากรรม
25 พ.ย. 65
19:31
285
Logo Thai PBS
รอง ผบช.น.เผยยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา "รอง ผบก.น.6" ปมรถของกลาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น.ยืนยันยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งทางวินัย-อาญา "รอง ผบก.น.6" ที่ถูกพาดพิงขอให้ปล่อยรถของกลางคดีจินหลิง เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้าน ป.ป.ส.ยอมรับขณะนี้ขออายัดเครื่องบินส่วนตัวที่นายชูวิทย์เปิดข้อมูลว่าเป็นของ "ตู้ห่าว" ไว้ตรวจสอบ

วันนี้ (25 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินไพรเวตเจ็ตชื่อ HS-PSL และต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น HS-HAO ยังจอดที่สนามบินแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่วันนี้มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เข้าไปยึดและอายัดตรวจสอบว่าเป็นของนายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว ผู้ต้องหาคดีร่วมกันค้ายาเสพติดหรือไม่

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ยอมรับว่า ให้เจ้าหน้าที่อายัดไว้ตรวจสอบจริง เบื้องต้นพบว่าชื่อผู้ถือครองเป็นชื่อบุคคลอื่น ไม่ใช่ชื่อนายตู้ห่าว จึงไม่สามารถตรวจยึดได้

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ตรวจสอบผู้ครอบครองเครื่องบินลำนี้ พบว่าเป็นของบริษัท วีอาร์ลักซ์ จำกัด จดทะเบียนในหมวดธุรกิจให้บริการการบินและให้บริการเช่าเหมาลำ เคยมีบุคคลมีชื่อเสียงใช้บริการหลายคน หนึ่งในนั้นคือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ส่วนประเด็นของการสอบสวนความผิดของรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนแลกกับการปล่อยรถหรูของกลางในคดีผับจินหลิงของนายตู้ห่าวนั้น พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนเรียกมาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีความผิดทางวินัยและอาญา ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า นายตู้ห่าวถูกคุมตัวเข้าสถานบำบัดพิเศษกลาง เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ปฏิบัติตามระเบียบการเข้าเรือนจำในวันแรกเรียบร้อยดี ขั้นตอนแรกจะต้องอยู่ในแดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน ตามระเบียบการควบคุมโรคโควิด-19 จากนั้นจะส่งต่อไปยังแดนกันชนอีก 5 วัน ก่อนส่งไปยังแดนความมั่นคงสูง เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า นายตู้ห่าวพยายามร้องขอเจ้าหน้าที่ติดต่อญาติ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต เนื่องจากอยู่ในแดนกักกัน ยังไม่สามารถให้เข้าพบได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลไม่ให้ประกัน "ตู้ห่าว" ส่งขังทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง

ผบ.ตร.ตั้ง ผบช.น.สอบปม "รอง ผบก.น.6" ปล่อยรถหรูแลก 8 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง