อาลัย "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เสียชีวิต

Logo Thai PBS
อาลัย "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตุ๊ก เดือนเต็ม โพสต์อาลัย "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 66 ปี หลังป่วยติดเตียงนานหลายปี จัดพิธีรดน้ำศพที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน พรุ่งนี้ (28 พ.ย.)

วันนี้ (27 พ.ย.2565) เดือนเต็ม สาลิตุล หรือตุ๊ก นักแสดง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแจ้งว่า ลินดา ค้าธัญเจริญ อายุ 66 ปี อดีตนักแสดงดังเสียชีวิต หลังป่วยนานหลายปี "อาลัยรัก ลินดา ค้าธัญเจริญ 27 พฤศจิกายน 2565 ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเราต่างเดินทางผ่านช่วงเวลาที่สวยงาม ช่วงเวลาที่ทุกข์ร้อน ผ่านร้อนผ่านหนาว จนถึงก้าวสุดท้ายของชีวิต

ลินดาเพื่อนรักได้เดินทางผ่านทุกสิ่งดังกล่าวมาแล้วอย่างสวยสง่างาม ในวันที่ลินดามีชื่อเสียงเป็นดาราอันดับหนึ่งของประเทศ ลินดาสวยเก๋ที่สุดเป็นที่รักของทุกคน จนถึงวันนี้ลินดาก็ยังสวยที่สุด ใบหน้าอิ่มสวยไม่มีเปลี่ยนแปลง ก้าวสุดท้ายในโลกมนุษย์ของดาจบลงแล้ว ขอให้ก้าวใหม่ของดาเดินทางสู่ภพภูมิที่สวยงาม ในโลกใบใหม่ที่พวกเราต่างต้องเดินทางไปถึงด้วยกันทุกคน

ขอบคุณดาเพื่อนรัก และขอบคุณสวงสวรรค์ ที่อนุญาตให้ตุ๊กได้ทำหน้าที่เพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรต่อกันตลอดระยะเวลา 18 ปีเต็ม จนวันสุดท้ายของชีวิต รักและระลึกถึงลินดาเพื่อนรักเสมอ #restinpeace #ลินดาค้าธัญเจริญ #หลับให้สบาย #ในสัมปรายภพ #จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป"

ทั้งนี้ จะจัดพิธีรดน้ำศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย.2565 เวลา 16.00 น. จากนั้นสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 28-30 พ.ย.นี้

สำหรับ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เป็นนักแสดง นางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง “แก้ว” ของเปี๊ยก โปสเตอร์ แสดงร่วมกับทูน หิรัญทรัพย์ เมื่อปี พ.ศ.2523 และผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด จากบทประพันธ์ของโบตั๋น เมื่อ พ.ศ.2528 จากนั้นมีผลงานด้านการละครและเดินแบบมาต่อเนื่อง จนในปี พ.ศ.2547 ลินดาประสบอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก เป็นอัมพฤกษ์มานานหลายปี พออาการจะเริ่มดีขึ้นบ้างก็เกิดมาเป็นมะเร็งที่บริเวณโคนลิ้น โดยก่อนหน้านี้ปรากฏภาพเพื่อน ๆ ในวงการ เช่น เดือนเต็ม สาลิตุล หมั่นคอยไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง