ตร.สงขลา-ป.ป.ส.จับยาบ้าล็อตใหญ่รอส่งเอเย่นต์ภาคใต้

ภูมิภาค
28 พ.ย. 65
07:04
704
Logo Thai PBS
ตร.สงขลา-ป.ป.ส.จับยาบ้าล็อตใหญ่รอส่งเอเย่นต์ภาคใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสงขลาร่วมกับ ป.ป.ส. จับยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 400,000 เม็ด มูลค่า 12 ล้านบาท ส่งมาทางพัสดุกับบริษัทเอกชนและนำมาเก็บไว้ในบ้านเช่า รอส่งให้เอเย่นต์เครือข่ายใหญ่ในภาคใต้

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในห้องเช่าหลังหนึ่ง ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าถูกใช้เป็นที่พักยาบ้าล็อตใหญ่ เพื่อรอกระจายส่งให้กับลูกค้า พร้อมคุมตัวนายอธิวัฒน์ อายุ 27 ปี ชาวต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่ค้นภายในบ้านเช่า พบยาบ้า 400,000 เม็ด มูลค่า 12 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุ 2 กล่อง กล่องละ 100 มัด จึงยึดเอาไว้พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน

จากการสอบสวนนายอธิวัฒน์ ให้การว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับว่าจ้างจากนายเอ้ ไม่ทราบชื่อจริง ติดต่อผ่านไลน์ให้ไปรับยาบ้า 4 กล่อง จำนวน 800,000 เม็ด ที่ถูกส่งมาทางพัสดุกับทางบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัถการ อ.หาดใหญ่ โดยไปช่วยกันขนกับเพื่อนอีกคนและนำมาเก็บไว้ในห้องเช่า

เย็นวันเดียวกันได้รับใบสั่งให้นำยาบ้า 2 กล่อง มูลค่า 400,000 บาท ไปส่งให้กับชายอีกคน โดยนำไปวางไว้ริมโคนเสาไฟฟ้าใน ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ก่อนที่จะชายคนดังกล่าวจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

นายอธิวัฒน์ สารภาพอีกว่า ได้ลำเลียงยาบ้ามาพักไว้ที่ห้องเช่านี้มาแล้ว 15 ครั้ง ครั้งละ 200,000 เม็ด ได้เงินค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท

จากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งเอเย่นต์ต้นทางที่ส่งยาบ้ามาให้คนกลางที่ทำหน้าที่เก็บยาบ้า รวมทั้งเอเย่นต์ปลายทางที่มารับช่วงต่อ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ใน จ.สงขลาและภาคใต้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง