นายก PBTA ย้ำไม่มี "คนละครึ่ง" ไม่กระทบท่องเที่ยวพัทยา

เศรษฐกิจ
28 พ.ย. 65
07:39
304
Logo Thai PBS
นายก PBTA ย้ำไม่มี "คนละครึ่ง" ไม่กระทบท่องเที่ยวพัทยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยาระบุคนท่องเที่ยวมากขึ้น แม้ไม่มีโครงการ "คนละครึ่ง" แล้ว คาดว่าไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงนี้

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายพื้นที่คึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งรวมทั้งจังหวัดใกล้กรุงเทพอย่างชลบุรี ที่เห็นปริมาณนักท่องเที่ยวที่มากอย่างชัดเจน ทำให้นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา (PBTA) ระบุว่าแม้ค่าเงินบาทแข็งค่า เเละ ไม่มีโครงการคนละครึ่ง ก็ไม่กระทบกับการเดินทางท่องเที่ยว 

เทศกาลพลุนานาชาติที่จัดขึ้นช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเเละการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางหลังโควิดคลี่คลาย ส่งผลดีต่อการเดินทางท่องเที่ยว

นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา กล่าวว่า อัตราการจองห้องพักสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเต็ม 100% เเละเเม้เงินบาทจะเเข็งค่าเเต่ก็ยังมีการเข้าพัก เเละ มีบางส่วนที่ชะลอการใช้จ่ายเเละติดตามการจัดโปรโมชั่นของโรงเเรม

นายบุญอนันต์ ระบุถึงกรณีที่รัฐจะไม่มีมาตรการคนละครึ่ง ที่อาจจะมีผลกระทบในการจับจ่ายใช้สอยลดลงในระดับหนึ่ง เเต่จากการฟื้นตัวของธุรกิจ ที่พบว่ามีการใช้จ่ายที่เกือบจะเป็นปกติ การตัดโครงการคนละครึ่งออกไป ไม่น่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจมากนัก

ทั้งนี้ เชื่อว่ารัฐบาลอาจจะออกมาตรการอื่นๆ ที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยวออกมาเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวออกมาจับจ่ายใช้สอยเเละดีต่อภาพรวมของเศรษฐกิจไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง