"วีระ" แจ้งความนักร้องดัง ร้องตรวจสอบการครอบครองที่ดิน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

สิ่งแวดล้อม
28 พ.ย. 65
15:04
6,370
Logo Thai PBS
"วีระ" แจ้งความนักร้องดัง ร้องตรวจสอบการครอบครองที่ดิน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วีระ สมความคิด" นำหลักฐานแจ้งความ สภ.หินซ้อน ดำเนินคดี "นักร้องดัง" ครอบครองที่ดินในเขตป่าสงวนฯ ทำธุรกิจท่องเที่ยว ขณะที่บุคคลใกล้ชิดระบุอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (28 พ.ย.2565) เวลา 14.00 น. นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อแจ้งความเอาผิด "นักร้องดัง" ข้อหาบุกรุdป่าสงวนแห่งชาติป่าทับกวาง-มวกเหล็ก จ.สระบุรี แปลงที่ 1 จ.สระบุรี

และครอบครองที่ดินป่าไม้ถาวร ประกอบและการทำธุรกิจท่องเที่ยว น้ำผาป่าใหญ่ ซึ่งเป็นการทำธุรกิจท่องเที่ยว พบไม่ใช่เกษตรกรที่มีสิทธิใช้ประโยชน์ที่ดินตามเงื่อนไข น.ส.3 ก และอาจเป็นออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบมาตั้งแต่แรก

ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นป่าไม้ถาวร และป่าสงวนแห่งชาติ โดยใช้หลักฐาน น.ส.1 (ใบจอง) และทำประโยชน์ท่องเที่ยวมา 30 ปีเต็ม พบการระเบิดเขา

นายวีระ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังแจ้งความเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่การดูแลการครอบครองป่าไม้ถาวร และป่าสงวนแห่งชาติ แต่กลับปล่อยให้มีการบุกรุกป่า

ขณะที่ยังพบว่า ช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา พยายามวิ่งเต้นขอออกโฉนดที่ดินสระบุรี แต่ยังไม่กล้าออกให้ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม

นอกจากที่ดินแปลงดังกล่าวแล้ว ยังเตรียมตรวจสอบที่ดินแปลงใหญ่นับพันไร่ที่มีชื่อของนายทุนใหญ่ระดับประเทศเป็นผู้ครอบครองด้วย

เลขาฯ "นักร้องดัง" ชี้แจงไม่ใช่เรื่องจริง

ไทยพีบีเอสออนไลน์ติดต่อไปยังบุคคลใกล้ชิดของนักร้องชื่อดัง ระบุว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง และยังไม่ทราบรายละเอียดของเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"วีระ" พร้อม ป.ป.ท. ตรวจพิกัด อ้าง "นักร้องดัง" อ้างบุกรุกที่ดินป่าสงวน 35 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง