"อภิสิทธิ์" รอดูท่าทีพรรค ปชป.ยังไม่ตัดสินใจอนาคตทางการเมือง

การเมือง
29 พ.ย. 65
14:22
533
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" รอดูท่าทีพรรค ปชป.ยังไม่ตัดสินใจอนาคตทางการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อภิสิทธิ์" ยังไม่ตัดสินใจอนาคตทางการเมือง ขอรอดูท่าทีและทิศทางพรรคประชาธิปัตย์ ชี้เลือดไหลออกเป็นเรื่องธรรมดาจากหลายปัจจัย พร้อมแจงร่วมวงกินข้าวกับ "อนุทิน" ไม่มีนัยยะทางการเมือง

วันนี้ (29 พ.ย.2565) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุยังไม่ตัดสินใจเส้นทางการเมือง ไม่ได้มองกติกา แต่รอดูทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งส่วนตัวยังคงเป็นสมาชิกพรรค แต่พรรคยังไม่ได้มาพูดคุยด้วย จึงยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น

ส่วนปัญหาบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ลาออกไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น นายอภิสิทธิ์ มองว่า เป็นธรรมดา แต่เป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรคที่ต้องไปดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ ส่วนปัจจัยที่ทำให้หลายคนไปจากประชาธิปัตย์ก็มีหลากหลาย พร้อมยอมรับมีหลายคนโทรศัพท์มาลา และอธิบายเหตุผลความคิดว่ามีเรื่องของข้อจำกัด

สำหรับการไปรับประทานอาหารร่วมกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่มีอะไรนอกจาก นายอนุทิน ยังติดเลี้ยงอาหาร 1 มื้อ ซึ่งเคยเลี้ยงนายอนุทินเมื่อ 4-5 ปีก่อน ไปพบกันที่งานศพพี่ชายของ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข จึงคุยและนัดรับประทานอาหาร ซึ่งการนัดพูดคุยแลกเปลี่ยนทางการเมืองไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ไม่มีนัยยะอะไร และนายอนุทิน ไม่ได้จีบหรือทาบทามให้ไปร่วมงานทางการเมือง เพราะนายอนุทินทราบดีว่าตนคิดยังไง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกฎกติกาทางการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป กับอนาคตทางการเมืองว่า ขณะนี้ทุกคนกำลังรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ว่ากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.จะออกมาเป็นอย่างไร เพราะการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา ไม่ครบถ้วน ขัดแย้งกันเองกับกฎหมายหลัก ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้วินิจฉัยทางออกให้ชัดเจนมากขึ้น

ขณะที่หลายคนประเมินสถานการณ์เลวร้าย ถึงขั้นออกมาชุมนุมเรียกร้องอีกนั้น นายอภิสิทธิ์ มองว่ายังไม่มีเหตุผลที่จะทำให้เกิดสถานการณ์เช่นนั้น เพราะทุกอย่างยังเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นไม่เกินปีหน้าอย่างแน่นอน ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรนำไปสู่ความขัดแย้ง

ทั้งนี้ กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะย้ายไปทำงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าเป็นสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี และเป็นเรื่องของท่านที่จะตัดสินใจวางอนาคตทางการเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ปลัด มท.เผย "อนุพงษ์" ลงนามแปลงสัญชาติ "ตู้ห่าว" ทำตามขั้นตอน

ครม. เตรียมเสนอมาตรการของขวัญปีใหม่ ปชช.

นายกฯ รับปรับ ครม. เร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ตอบอนาคตการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง