อังกฤษถล่มเวลส์ 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มบี

กีฬา
30 พ.ย. 65
07:49
254
Logo Thai PBS
อังกฤษถล่มเวลส์ 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มบี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อังกฤษคืนฟอร์มเก่ง ถล่มเวลส์ 3-0 ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ได้ตามคาด เกมนี้ แรซฟอร์ด เหมา 2 ประตู ให้กับทีมชาติอังกฤษ

ผลการแข่งขันฟุตบอลโลกคืนวันที่ 29 พ.ย.2565 เกมนัดสุดท้ายของกลุ่มบี ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ พบกับ เวลส์ ทีมบ้านใกล้เรือนเคียง ประตูแรกของเกมนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 50 จากการยิงฟรีคิกสุดสวยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของแมนยู ปั่นโค้ง ๆ ให้อังกฤษ ออกนำก่อน 1-0

ถัดมาเพียงนาทีเดียว ฟิล โฟเด้น ดาวเด่นจากทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำประตูช่วยให้ "สิงโตคำราม" ออกนำห่างเป็น 2 ลูก ลูกนี้กองหลังของ เวลล์ เล่นพลาด เลยเจอ แฮรี่เคน เปิดใส่พานให้ โฟเด้น ยิงไม่เหลือ จากนั้นนาที 68 แรชฟอร์ด คนเดิม มายิงลูกที่ 2 ของตัวเอง ซึ่งเป็นลูกที่ 3 ของแรซฟอร์ด ในบอลโลกครั้งนี้ และเป็นประตูย้ำชัย ช่วยให้ อังกฤษ ถล่ม เวลส์ ไปขาดลอย 3-0

พูลิซิช ฮีโร่ยิงประตูชัยพา สหรัฐฯเฉือนอิหร่าน

อิหร่าน พบ สหรัฐอเมริกา เกมนี้อิหร่านอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่า ขอเพียงแค่เสมอก็จะผ่านเข้ารอบ แต่ผลปรากฎว่า สหรัฐอเมริกา เป็นฝ่ายเฉือนชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก คริสเตียน พูลิซิช ตั้งแต่นาที 38 ในช่วงเวลาที่เหลือ เกมก็เปิดแลก แต่ว่าอิหร่านไม่คมพอ ทีมจากเอเชียเลยแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

สรุปผลงานของทีมกลุ่มบี

สรุปผลงานของทีมในกลุ่มบี อังกฤษ รั้งอันดับ 1 จากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ตามมาด้วย สหรัฐอเมริกา มี 5 คะแนน จากผลงานชนะ 1 เสมอ 2 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายตาม อังกฤษ ส่วนอิหร่าน ที่มี 3 คะแนน อยู่ที่ 3 และ เวลส์ มี 1 คะแนน รั้งบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบ

เนเธอร์แลนด์ เข้ารอบ 16 ทีม หลังชนะเจ้าภาพ 2-0

เกมนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ที่สนามอัล เบย์ท สเตเดี้ยม เป็นการเจอกันของ เนเธอร์แลนด์ พบกับ "เจ้าภาพ" กาตาร์ ที่ตกรอบไปแน่นอนแล้วจากความพ่ายแพ้ 2 นัด

เริ่มเกม เนเธอร์แลนด์เดินหน้าบุกตามคาด และมีจังหวะได้ประตูหลายครั้ง จนนาทีที่ 26 อัศวินสีส้ม นำ 1-0 มาจากจังหวะที่ โคดี้ กัคโป กองหน้าของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่ลากเข้าไปยิง บอลเสียบเสาไปอย่างสวยงาม ให้เนเธอร์แลนด์ขึ้นนำ 1-0 ซึ่งเป็นการยิง 3 ประตูใน 3 เกม ของกัคโปด้วย ลูกนี้ กัคโป ทำชิ่งกับ ดาวี่ คาเซ่น แผงหลังของกาตาร์ ประกบไม่ทัน จากนั้นกาตาร์ พยายามเร่ง แต่ว่าจังหวะสุดท้ายไม่คมพอ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันที่ เจ้าภาพยังโดนนำ 1-0

ครึ่งหลังออกสตาร์ทมาแค่ 5 นาที เนเธอร์แลนด์ นำ 2-0 มาจากจังหวะที่ ดาววี่ คลาสเซ่น บอมใส่แนวรับกาตาร์ ที่พยามโหม่งสกัด แต่บอลมาเข้าทาง เมฟิส เดปาย ยิงด้วยขวาโล่ง ๆ ในจังหวะแรก แต่ไปติดเซฟผู้รักษาประตู แต่บอลมาเข้าทางปืนของ แฟรงกี้ เดอ ยอง ยิงซ้ำเข้าไปไม่เหลือ

นาทีที่ 68 เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสขึ้นนำ 3-0 จากประตูของ สตีเวน เบิร์กฮุยส์ แต่ว่ามีสัญญาณจากห้องวีเออาร์ ที่กรรมการย้อนไปดูจังหวะที่ โคดี้ กัคโป ไปทำแฮนด์บอล บริเวณกลางสนามก่อน จึงไม่ได้ประตู สกอร์ยังคงอยู่ที่ 2-0

จากนั้นทั้งสองทีม มีจังหวะทำประตูแต่ว่า ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม เนเธอร์แลนด์ เอาชนะเจ้าภาพ กาตาร์ไป 2-0 เนเธอร์แลนด์ มี 7 แต้มเข้ารอบ 16 ทีมด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนกาตาร์ ปิดฉากบอลโลกครั้งแรกด้วยการแพ้ 3 นัดรวด ไม่มีแต้ม และยิงได้ 1 ลูก ในเกมที่เจอกับ เซเนกัล

เอกวาดอร์ 2-1 เซเนกัล

คู่ที่เตะไปพร้อมกันในกลุ่มเอ ระหว่าง เอกวาดอร์ ที่มี 4 คะเเนนเจอ เซเนกัล ที่มี 3 คะเเนน ยังมีลุ้นเข้ารอบทั้งคู่ โดยเอกวาดอร์ เล่นแค่เสมอก็เข้ารอบ ส่วนเซเนกัล ต้องชนะสถานเดียว

โดยเซเนกัลบุกใส่ตั้งแต่ต้นเกม และมีโอกาสหลายครั้งก่อนที่จะ ประสบความสำเร็จในนาทีที่ 42 เมื่อ อิสไมล่า ซาร์ ไปโดน ปิเอโร่ อินคาพิเอ กองหลังของเอกวาดอร์ทำฟลาว์ในกรอบเขตโทษ และอิสไมล่า ซาร์ ลุกมาสังหารไปไม่พลาด เซเนกลังขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ส่วนครึ่งหลังเกมออกมาสนุก เอกวาดอร์ได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ลูกเตะมุมจากการโหม่งของ มอยเซส ไกเซโด้ ตีเสมอเป็น 1-1 แต่เซเนกัลตีเสมออย่างรวดเร็วในอีก 3 นาทีต่อมา คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังของ เชลซี ที่ตอนแรกบอลไปโดนผู้เล่นของ เอ็นเนอร์วาเลนเซีย ก่อนที่จะมาเข้าทางปืนของ คูลิบาลี่ กดเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูชัยให้ เซเนกัล เอาชนะ เอกวาดอร์ 2-1 ผ่านเข้ารอบในฐานะรองเเชมป์กลุ่ม

สรุปผลงานของทีมกลุ่มเอ

สรุปผลงานของทีมในกลุ่มเอ เนเธอร์แลนด์ เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม จากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน ตามด้วย เซเนกัล ที่ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน ส่วนเอกวาดอร์ ที่มี 4 คะแนน และ กาตาร์ ที่ได้ 0 คะแนน ตกรอบ

ส่วนการประกบคู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ แชมป์กลุ่ม จะไปเจอกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 3 ธันวาคม ส่วนอังกฤษ จะเจอกับ เซเนกัล ในวันที่ 4 ธันวาคม

โปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 30 พ.ย.

โปรแกรมฟุตบอลโลกวันนี้ (30 พ.ย.2565) แข่งขันทั้งหมด 4 คู่ เริ่มที่เกมนัดสุดท้ายของกลุ่มดี ตูนิเซีย พบ ฝรั่งเศส ชมได้ทางทรูและช่อง 5 และออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก ทางช่อง NBT แข่งพร้อมกันในเวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่เกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซี โปแลนด์ พบ อาร์เจนติน่า ชมได้ทางทรู และซาอุดิอาระเบีย พบ เม็กซิโก ทางช่องโมโน 29 แข่งพร้อมกันในเวลา 02.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ไทยเสนอเป็นเจ้าภาพวิ่งเทรลนานาชาติ "เบตง-ดอยอินทนนท์" 

โปรตุเกส-บราซิล ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมบอลโลก

"โค้ชเช" ทำบัตรประชาชน ใช้ชื่อไทย "ชัชชัย เช"

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง