ตระกูล "พรประภา" ปฏิเสธปั่นหุ้น MORE

เศรษฐกิจ
1 ธ.ค. 65
17:20
3,052
Logo Thai PBS
ตระกูล "พรประภา" ปฏิเสธปั่นหุ้น MORE
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทายาทรุ่นที่ 4 ตระกูลพรประภา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกระบวนการปั่นหุ้น มอร์ รีเทิร์น โดยอ้างว่าผู้ดูแลการลงทุนครอบครัวเป็นผู้ลงมือโดยพลการ

เกือบ 1 เดือนเต็ม หลังเหตุการณ์ซื้อขายหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น ผิดปกติ วันนี้ (1 ธ.ค.2565) นายเอกภัทร พรประภา ในฐานะผู้ถือหุ้นบริษัทมอร์ฯ พร้อมทนายความ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. อายัดทรัพย์คนในครอบครัว รวมมูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท เพราะปรากฏหลักฐานธุรกรรมการส่งคำสั่งขายหุ้นมอร์ ในวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งสร้างความเสียหายต่อตลาดไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท

นายเอกภัทร ชี้แจงว่าวันเกิดเหตุ ตนและครอบครัวอยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจในต่างประเทศ แต่ผู้ดูแลการลงทุนของครอบครัวเป็นผู้ดำเนินการ โดยไม่ได้แจ้งหรือขอคำยินยอมก่อนส่งคำสั่งขายหุ้น ซึ่งครอบครัวอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีผู้ดูแลการลงทุนคนดังกล่าว ฐานฉ้อโกง

พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายต่อธุรกิจและชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล โดยจะเดินทางเข้าพบตำรวจใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า

นายเอกภัทร กล่าวอีกว่า ตนเองไม่สามารถติดต่อ นายอภิมุข บำรุงวงศ์ ซึ่งถือเป็นผู้มีส่วนสำคัญในคดีดังกล่าว โดยไม่พูดคุยกันครั้งสุดท้าย ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตนเอง เป็นผู้ลงทุนด้านรถไฮเปอร์คาร์ และลักชัวรี่ จิวเวอรี่ แต่ไม่เชี่ยวชาญการลงทุนหุ้นไทย จึงแต่งตั้งผู้ดูแลการลงทุนหุ้นของครอบครัว บริหารเงินปีละ 3,000 ล้านบาท แต่ไม่เคยได้กำไรจากธุรกิจนี้ จึงจะหันหลังให้กับการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

ขณะที่ พ.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน กล่าวว่าตำรวจจะออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องคดีเข้าให้ปากคำภายในสัปดาห์นี้ หลังรวบรวมพยานหลักฐานได้มากพอในระดับหนึ่งแล้ว ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องตามฐานความผิดคดีฉ้อโกง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

หุ้น MORE ตกต่อเนื่อง หลัง ปปง.อายัดทรัพย์ 5,300 ล้านบาท

ก.ล.ต.รับไม้ต่อสอบคดีปั่นหุ้น MORE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง