"มาครง" ส่งจดหมายชื่นชม "อองตวน"

ต่างประเทศ
2 ธ.ค. 65
08:55
1,235
Logo Thai PBS
"มาครง" ส่งจดหมายชื่นชม "อองตวน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พวกคุณคือความภูมิใจของเรา" ข้อความลงท้ายจาก จม.ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ดูแล ปธน.ฝรั่งเศส ที่ส่งให้ "อองตวน ปินโต" นักมวยไทยเชื้อสายฝรั่งเศส เมื่อครั้งการประชุมเอเปค 2022 ที่ผ่านมา ทำให้ 2 พี่น้องปินโตภูมิใจที่ได้รับเกียรตินี้ และนำภาพโพสต์ในสื่อออนไลน์

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2565 ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กส่วนตัว Antoine Pinto - อองตวน ปินโต ได้โพสต์ภาพจดหมายจาก เอมานูว์แอล มาครง ปธน.ฝรั่งเศส พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า

ได้รับจดหมายจากท่านประธานาธิบดี Macron 
วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่จะบันทึกความทรงจำที่ดี
กับจดหมายที่ท่านส่งมาให้
ผมรู้สึกมาตลอดว่าหน้าที่สำคัญของผมคือการเผยแพร่มวยไทยให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการตอบแทนสิ่งที่มวยไทยให้กับผมมา และนี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะนำพามวยไทยสู่ระดับโลกและความเชื่อมประเทศด้วยมวยไทย
แต่อย่างไรก็ตามความฝันของผมถึงแม้จะดูเป็นความฝันที่เป็นไปไม่ได้ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม อยากจะทำหน้าที่เผยแพร่มวยไทยในฐานะของ “คนไทย“ คนหนึ่งครับ 

โดยข้อความในจดหมายนั้นเป็นภาษาฝรั่งเศสทั้งหมด และมีลายเซ็นของ ปธน.ฝรั่งเศส ลงท้าย

จากนั้น อองตวน ได้นำไปแปลเป็นภาษาไทยและโพสต์ให้ชาวไทยได้อ่าน สร้างความชื่นชมยินดีจากชาวเน็ต FC มากมาย โดยความคิดเห็นต่างๆ นั้น มีทั้งคนไทยและคนฝรั่งเศส ที่แสดงความคิดเห็นว่า ปธน.ฝรั่งเศสนั้นใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ และภูมิใจในการทำหน้าที่ให้การดูแล ปธน.ฝรั่งเศสของอองตวน 

ย้อนไปเมื่อช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อวันที่ 18-19 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ในคืนวันที่ 18 พ.ย. นั้น ปธน.ฝรั่งเศสได้เดินทางไปชมการชกมวยไทยที่สนามมวยราชดำเนิน โดยมี 2 พี่น้อง "ปินโต" ให้การดูแลตลอดงาน นอกจากนั้นแล้ว "มาครง" ยังได้พบกับกลุ่มนักเรียนฝรั่งเศสที่เรียนในประเทศไทย และได้ทำการพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน สร้างความประทับใจให้กับคนรอบข้างจำนวนมาก 

ที่มา : Twitter, Facebook Antoine Pinto-อองตวน ปินโต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง