คาดไฟประดับต้นคริสต์มาสลัดวงจรเหตุไฟไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์"

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 65
19:04
599
Logo Thai PBS
คาดไฟประดับต้นคริสต์มาสลัดวงจรเหตุไฟไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจยันควบคุมไฟไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์" ได้แล้ว เลี่ยงจราจร-ยังระบายควัน คาดเกิดจากไฟประดับต้นคริสต์มาสลัดวงจร จึงเกิดประกายไฟ ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนรอให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด

ความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งภาพเหตุการณ์ขณะที่เกิดกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกไหม้ ภายในศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ ถูกบันทึกไว้และเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์

วันนี้ (3 ธ.ค.2565) พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้เข้าควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งอพยพผู้คนในจุดเกิดเหตุออกมาภายนอกอาคารแล้ว อยู่ระหว่างระบายกลุ่มควันที่มีจำนวนมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิด

อ่านข่าวเพิ่ม เปิดรหัสลับ ไฟไหม้ “เซ็นทรัล” 

เบื้องต้นมีรายงานว่า ต้นเพลิงมาจากฝั่งโซน Groove at Centralworld สาเหตุคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าที่ประดับต้นคริสต์มาส บริเวณชั้น 3 เกิดลัดวงจร จากนั้นได้เกิดประกายไฟ ก่อนลุกลามติดต้นคริสต์มาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของศูนย์การค้า เข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุที่ชัดเจน ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ยังมีการแนะเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่ศูนย์การค้าฯเนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังต้องปฏิบัติหน้าที่ และเร่งระบายควัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเซียลกังขาไฟไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์" ไร้สัญญาณเตือนภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง