"ชลน่าน" ประกาศรบครั้งนี้ เพื่อไทยแพ้ไม่ได้ ตั้งเป้าชนะแลนสไลด์

การเมือง
6 ธ.ค. 65
12:50
199
Logo Thai PBS
"ชลน่าน" ประกาศรบครั้งนี้ เพื่อไทยแพ้ไม่ได้ ตั้งเป้าชนะแลนสไลด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ประกาศรบครั้งนี้ เพื่อไทยแพ้ไม่ได้ ย้ำเป้าหมายเลือกตั้ง 2566 ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ขณะที่ "อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร" ยืนยันเพื่อไทยจะเปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯ เมื่อถึงเวลา

วันนี้ (6 ธ.ค.2565) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในงาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" โดยเริ่มจากการประกาศปักธงลงทุกพื้นที่ เพื่อแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน โดยย้ำปี 2566 จะมีการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่พรรคเพื่อไทย มีเป้าหมายชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลายแลนด์สไลด์ 250 คน ขึ้นไป และต้องตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ชี้เหตุผลหากไม่แลนด์สไลด์ ประชาชนจะตายทั้งเป็นอย่าง 8 ปีที่ผ่านมา จึงต้องการพาประชาชนออกจากวิกฤต มอบโอกาสรอดให้ประชาชนและประเทศชาติ หากไม่แลนด์สไลด์ ไม่ชนะเลือกตั้ง เพราะกลไกเลือกนายกรัฐมนตรี มี ส.ว. 250 เป็นด่านสำคัญที่ต้องฝ่าฟัน ยกการเลือกตั้งครั้งก่อนปี 2562 เพื่อไทยได้ 136 ส.ส. ชนะการเลือกตั้งแต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เปรียบเหมือนชนะแต่แพ้

เพื่อไทยมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง-พัฒนา เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง 2566 ยอมรับชนะแลนด์สไลด์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฝ่ายตรงข้ามมีอำนาจรัฐ มีอำนาจเงิน มีกระสุน แต่เพื่อไทยไม่ย่อท้อ เพราะมีอำนาจประชาชนที่จะชนะทุกอย่าง เพื่อแปลงเป็นคะแนนเสียงหนุนเพื่อไทยให้ได้มากกว่า 250 ที่นั่ง ส.ส.ในสภา

นอกจากนี้ นพ.ชลน่าน ยังชี้ว่าเหลือเวลา 5 เดือนก่อนเลือกตั้งเวลามีน้อย ต้องทำงานอย่างเข้มแข็งและอดทน เพื่อไทยพร้อมจับมือกับประชาชนเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย "ประกาศรบครั้งนี้แพ้ไม่ได้" เพราะหากแพ้จะตกอยู่ในอำนาจรัฐ อำนาจเงิน และเป็นการทำลายประชาธิปไตย

ขณะเดียวกันว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เป็นกุญแจดอกสำคัญของชัยชนะ ในฐานะนักรบ ต้องนำนโยบายไปบอกต่อกับประชาชน เพราะประชาชนเชื่อมั่นว่า ว่าที่นายกฯ เพื่อไทยเป็นคนมีความสามารถ นำพาประเทศก้าวไปได้

"อุ๊งอิ๊ง" ยันเพื่อไทยเปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯ เมื่อถึงเวลา 

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดฉากทัศน์อนาคตประเทศไทยในปี 2570 หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะมีความเปลี่ยนแปลงอะไร ซึ่งบางนโยบายจะกลายเป็นนโยบายหลักในการหาเสียง ซึ่งจะมีการเปิดตัวอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่

และท่ามกลางการเมืองเปิดดีลกันนั้น หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ย้ำที่จะยึดเสียงของประชาชนเป็นหลัก โดยเฉพาะปัญหาของประชาชนที่พรรคให้ความสำคัญอันดับแรก และก่อนจะสร้างนโยบายใดออกมา เพื่อไทยต้องมั่นใจว่าต้องทำได้ และต้องแก้ปัญหาประชาชนได้จริง

ส่วน นพ.ชลน่าน กล่าวถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โดยพูดติดตลกว่า จริง ๆ ก็เห็นแล้วนะ ซึ่งช่วงนี้อุ๊งอิ๊งกล่าวว่า "อะไรหัวหน้า" แล้วหัวเราะ ก่อนที่ นพ.ชลน่าน จะบอกว่า ยังไม่เปิดเพราะของดีต้องเก็บไว้ในเวลาที่เหมาะสม เชื่อว่าประชาชนจะไม่สับสนว่าใครจะเป็นผู้นำพรรค เพราะแนวทางพรรคเปิดทั้ง 3 รายชื่อ

สำหรับชื่อ "นายเศรษฐา ทวีสิน" ที่มีชื่อในกระแสข่าว น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตอบแทนไม่ได้ ต้องถามเจ้าตัวเอง พร้อมกล่าวขอบคุณนายเศรษฐา ที่ประกาศสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ยืนยันเมื่อถึงเวลาเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยจะเปิดเผยแน่นอน ซึ่งพรรคเพื่อไืทยจะเลือกคนที่ตอบโจทย์แก้ปัญหาให้ประชาชนได้ ต้องทำงานพรรคและทำงานเพื่อประชาชนควบคู่กัน

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ยอมรับว่า นายเศรษฐาเป็นคนเก่ง และการประกาศสนับสนุนพรรคเพื่อไทยจากนายเศรษฐา ก็เป็นกำลังใจอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง