รฟท.เร่งเยียวยา 3 จนท.เสียชีวิตเจ็บ 4 คนเหตุระเบิดซ้ำทางรถไฟ

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 65
13:11
560
Logo Thai PBS
รฟท.เร่งเยียวยา 3 จนท.เสียชีวิตเจ็บ 4 คนเหตุระเบิดซ้ำทางรถไฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรถไฟแห่งประเทศไทย สรุปเหตุระเบิดซ้ำบนเส้นทางรถไฟสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้รถพ่วงตกราง พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่

วันนี้ (6 ธ.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ระเบิดเส้นทางรถไฟ ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) 7 คนกำลังเข้าปฏิบัติงานเก็บกู้ขบวนรถสินค้าคอนเทน เนอร์บรรทุกยางพาราที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ตกราง 

เบื้องต้นได้รับรายงานมีเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน ซึ่งได้ส่งตัวเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลสะเดาแล้ว ประกอบด้วย นายนพดล ปานมา หัวหน้าช่างแขวงสารวัตรรถจักรทุ่งสง นายดีเด่น คงสม หัวหน้าช่างแขวงสารวัตรรถจักรหาดใหญ่ นายฉัตรชัย นิตรจรานนท์ ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ และนายธีรพงศ์ หนูคง ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่

อ่านข่าวเพิ่ม ด่วน! ระเบิดซ้ำรางรถไฟเขต อ.สะเดา เสียชีวิต 3 คน

ส่วนผู้ชีวิต 3 คน คือ นายภูมิพันธ์ เพชรสุก ผู้ช่วยสารวัตรแขวงรถจักรหาดใหญ่ นายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ และนายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างการตรวจค้นเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้มีการกันพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เกิดเหตุเด็ดขาด

เร่งเยียวยาครอบครัว 3 เจ้าหน้าที่รฟท.

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รฟท. ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพนักงานรวมถึงครอบครัวผู้ปฏิบัติหน้าที่ในเหตุครั้งนี้ โดยพร้อมให้ความช่วยเหลือ เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลังตามระเบียบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้น ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นการส่วนตัวให้แก่เจ้าหน้าที่ และครอบครัวผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งสั่งการให้กองพนักงานสัมพันธ์และสวัสดิการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และฝ่ายการช่างโยธา ติดต่อให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวเป็นการเร่งด่วน

นอกจากนี้ รฟท.ได้ประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ในการเข้าเร่งตรวจสอบพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุจากการเกิดเหตุครั้งนี้ รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นการเดินทาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! รถไฟสินค้าคว่ำตกรางพังยับเขต อ.สะเดา

หน่วยงานด้านความมั่นคง ชี้รถไฟตกราง ถูกลอบวางระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง