พร้อมมาก! นทท. แห่จองที่พัก เตรียมเคาน์ดาวน์ปีใหม่กระบี่

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 65
14:48
157
Logo Thai PBS
พร้อมมาก! นทท. แห่จองที่พัก เตรียมเคาน์ดาวน์ปีใหม่กระบี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การท่องเที่ยว จ.กระบี่ ช่วงคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ทยอยจองโรงแรมล่วงหน้าเต็มเกือบทุกแห่ง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวคาดว่ามีเงินสะพัดในช่วงนั้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

วันนี้ (8 ธ.ค.2565) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ มีนักเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมากับเที่ยวบินตรงแบบเช่าเหมาลำ เที่ยวบินแรกจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มายังท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวนอร์ติก กลุ่มสแกนดิเนเวีย โดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ มีแผนทำการบิน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์

ในช่วงฤดูหนาวจากเฮลซิงกิ, ออสโล, สตอกโฮล์ม, อาร์ลันดา, กอทเทนเบิร์ก ระหว่างเดือน ธ.ค.2565-เม.ย.2566 และคาดว่าปีหน้าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น นอกจากกลุ่มยุโรปเอเชีย และอินเดีย

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ บอกว่าช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ปีนี้ มียอดจองที่พักโรงแรมตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ เช่นเกาะพีพี เกาะลันตาอ่าวนาง อ่าวไร่เลย์ อยู่ที่ร้อยละ 80-90 บางแห่งถูกจองเต็ม และคาดว่าช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่จะมีรายได้ ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวรวมกว่า 1.5 ล้านคน รายได้รวมทั้งปีไม่ต่ำกว่า 15,000 พันล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง