อาร์เจนตินา ชนะจุดโทษ 4-3 ย้ำแค้นเนเธอร์แลนด์ฟุตบอลโลก 2022

กีฬา
10 ธ.ค. 65
10:08
626
Logo Thai PBS
อาร์เจนตินา ชนะจุดโทษ 4-3 ย้ำแค้นเนเธอร์แลนด์ฟุตบอลโลก 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาร์เจนตินา ชนะจุดโทษ 4-3 ย้ำแค้นเนเธอร์แลนด์ ลิ่วเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปเจอโครเอเชีย นับเป็นสัญญาณแห่งความหวังของ "ลีโอเนล เมสซี" ที่ยังได้ลุ้นแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตกับทีม หลังประกาศว่า ฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2565 อาร์เจนตินา เจอกับเนเธอร์แลนด์ นาที 35 อาร์เจนตินา นำก่อน เมสซี จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ นาอูเอล โมลินา ดีดด้วยขวาตุงตาข่าย

ประตูที่ 2 ของทีมฟ้าขาวมาในครึ่งหลัง จากที่มาร์กอส อคุนญ่า โดน เดนเซล ดุมฟรีส์ เกี่ยวขาล้มในเขตโทษ เมสซี ยิงเข้าไปไม่พลาด อาร์เจนตินาจะจบด้วยการชนะใน 90 นาที อยู่แล้ว แต่นาที 83 เวาท์ เวกออร์สท์ โฉบมาโหม่ง ให้อัศวินสีส้ม ไล่มา 1-2

ท้ายเกม ลีอันโดร เปเรเดส เตะบอลใส่ นาธาน อาเก้ แล้วยังเตะบอลใส่ซุ้มม้านั่งสำรอง ทำให้เนเธอร์แลนด์ไม่พอใจ หวิดจะมีมวยหมู่ สุดท้าย เปเรเดส เจอใบเหลือง

และในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ซึ่งเกมนี้ทดเจ็บ 11 นาที เนเธอร์แลนด์ตีเสมอเหลือเชื่อ จากฟรีคิกหน้าเขตโทษ เวาท์ เวกฮอร์สท์ ยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย เป็นลูกที่ 2 ของเขาในเกมส์ ต้องต่อเวลาพิเศษ และจบลงด้วยการเสมอ 2-2 ใน 120 นาที คู่นี้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

เวอร์จิล ฟานไดค์ ยิงคนแรกให้เนเธอร์แลนด์ แต่ไม่เข้า เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ซุปเปอร์เซฟ ขณะที่ เมสซี ยิงนิ่ม ๆ ให้อาร์เจนตินานำ 1-0 

อีกคนของเนเธอร์แลนด์ที่ยิงไม่เข้า คือ สตีเฟน เบิร์ก ไฮส์ ขณะที่ คนเดียวของอาร์เจนตินาที่ยิงไม่เข้า คือ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ก่อนที่ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ จะยิงให้อาร์เจนตินาคนสุดท้าย ไม่พลาด ชนะ 4-3 พาทีมเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ไปเจอโครเอเชีย

คู่นี้ล่าสุดฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ เสมอกัน 0-0 ใน 120 นาที ก่อนที่อาร์เจนตินา จะชนะดวลจุดโทษ 4-2 และเข้ารอบชิงฯ ไปแพ้ เยอรมนี 0-1

ลีโอเนล เมสซี ยังได้ลุ้นแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตกับทีม หลังจากประกาศว่า ฟุตบอลโลกครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว

ส่วนคืนนี้ 22.00 น. โมร็อกโก จะเจอกับโปรตุเกส และคู่ดึก 02.00 น. อังกฤษ เจอกับฝรั่งเศส แชมป์เก่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง