จุดเช็กอินใหม่! ถ่ายรูปหัวเรือหางยาว "อ่าวปิเละลากูน"

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 65
09:21
375
Logo Thai PBS
จุดเช็กอินใหม่! ถ่ายรูปหัวเรือหางยาว "อ่าวปิเละลากูน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กิจกรรมสุดฮิตถ้ามาเที่ยวที่ จ.กระบี่ นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด คือ การถ่ายรูปบนหัวเรือไม้หางยาว ที่อ่าวปิเละลากูน ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นอัญมณีแห่งท้องทะเล หลังมีการเผยแพร่คลิป "ลุงแดงเรือหางยาว เกาะพีพี โชว์สอนโพสท่าบนเรือยังไง ให้เก๋ๆ" จนกลายเป็นไวรัล

หากมา จ.กระบี่ แล้วไม่ได้ถ่ายรูปบนหัวเรือไม้หางยาว ที่อ่าวปิเละลากูน อัญมณีแห่งท้องทะเล ก็ดูคล้ายจะมาไม่ถึง เพราะการถ่ายรูปบนหัวเรือหางยาว กลายเป็นกิจกรรมสุดฮิตในขณะนี้ หลังมีการเผยแพร่คลิป "ลุงแดงเรือหางยาว เกาะพีพี โชว์สอนโพสท่าบนเรือยังไง ให้เก๋ๆ" ในสื่อออนไลน์ จนกลายเป็นไวรัล

วันนี้ ลุงแดง หรือ นายสมหมาย บุญสบ มารอรับลูกค้าชาวญี่ปุ่น 3 คน ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มที่ 2 ของวัน ลุงแดงบอกว่า หลังคลิปสอนโพสท่าบนเรือ ก็มีลูกค้าติดต่อมามากขึ้น ทำให้แต่ละวันรับลูกค้าไม่ต่ำกว่า 3 เที่ยว ซึ่งมีทั้งลูกค้าชาวไทย และต่างชาติ

ความเป็นมิตรไมตรีและให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเองเป็นบุคลิกที่น่ารักอีกอย่างหนึ่งของลุงแดง ที่ทำให้ลูกค้าติดใจ หลายคนก็กลับมาใช้บริการอีกครั้ง

กระแสการถ่ายรูปบนเรือหางยาว ทำให้วันนี้เรือประมงนำเที่ยวได้รับความนิยมมากขึ้น จากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสกับความงดงามของน้ำทะเลที่ใสราวกระจก และเล่นน้ำอย่างสนุกสนานที่อ่าวปิเละลากูน รวมถึงถ่ายรูปบนหัวเรือ ทำให้เรือของชาวบ้านหลายลำถูกประดับประดาให้สวยงาม

ก่อนหน้านี้ นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุริน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้มอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ลุงแดง ที่ช่วยส่งเสริม และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอุทยาน พร้อมระบุว่า หลังการเปิดรับนักท่องเที่ยวของอุทยานอีกครั้ง ก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเกือบทุกเกาะ ทางอุทยานจึงต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้กระทบกับธรรมชาติ และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาประจำแหล่งท่องเที่ยวต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง